Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Đồng chí Dương Thanh Biểu; đồng chí Khuất Văn Nga; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; đại diện một số cơ sở đào tạo, tổ chức hợp tác với Nhà trường; tập thể Ban giám hiệu; các thầy giáo, cô giáo, các giảng viên cùng toàn thể cán bộ, công chức, học viên và sinh viên thuộc Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội…

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

Trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội Nguyễn Văn Khoát đã điểm lại lịch sử 52 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường với những dấu mốc và thành tựu đáng tự hào.

Trong đó, đáng chú ý, từ khi trở thành Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đến nay, Nhà trường đã và đang đào tạo 10 khoá sinh viên chính quy với 3.309 sinh viên; 3 khoá văn bằng 2 với 196 sinh viên; 3 khoá Thạc sĩ với 150 học viên. Hiện Nhà trường đang tích cực triển khai mở ngành Luật hình sự và Tố tụng hình sự trình độ Tiến sĩ.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Với những đóng góp, cống hiến của nhiều thế hệ quý thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội là to lớn và toàn diện trên các lĩnh vực đã góp phần đáng kể vào sự nghiệp bảo vệ pháp chế XHCN và sự nghiệp xây dựng, phát triển của đất nước nói chung và ngành KSND nói riêng. Những đóng góp đó đã được Đảng, Nhà nước, ngành Kiểm sát nhân dân ghi nhận và thể hiện qua việc Trường đã vinh dự được tặng thưởng 4 huân chương lao động, nhiều cờ, bằng khen của Chính phủ và của ngành Kiểm sát nhân dân; nhiều cán bộ, giảng viên của Nhà trường được tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội Nguyễn Văn Khoát đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm.

Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội Nguyễn Văn Khoát nhấn mạnh, nhìn lại chặng đường 52 năm xây dựng và phát triển, đã có biết bao thăng trầm qua từng thời kỳ lịch sử để có được Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội như ngày hôm nay. Trong đó, không thể không nói đến công lao to lớn của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, những người đã cống hiến tất cả sức lực và trí tuệ của mình cho sự nghiệp trồng người.

Hiện nay, mặc dù đời sống, thu nhập của nhiều công chức, viên chức, người lao động của Trường còn hạn chế nhưng các thầy giáo, cô giáo vẫn tận tụy, tâm huyết với nghề, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để gắn bó với mái Trường và ngành Kiểm sát thân yêu. Bên cạnh đó, trong những năm tới, nhiệm vụ đào tạo đại học; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Nhà trường ngày càng mở rộng cả về quy mô, loại hình, đối tượng và yêu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập. “Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống tốt đẹp 52 năm qua của Nhà trường, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo VKSND tối cao, của Bộ Giáo dục và Đào tạo; cùng với sự phối hợp hiệu quả giữa Nhà trường và các đơn vị trực thuộc VKSND tối cao, VKSND các địa phương, các cơ sở đào đào tạo trong và ngoài Ngành, nhất định Nhà trường sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.” - Hiệu trưởng Nguyễn Văn Khoát chia sẻ.

Dự và phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tối cao đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể công chức, viên chức, học viên, sinh viên Nhà trường nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Khẳng định đây là dịp để cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, những đóng góp to lớn của Nhà trường, đồng thời là dịp thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ học viên, sinh viên, công chức, viên chức ngành Kiểm sát đối với các thế hệ thầy giáo, cô giáo Nhà trường; đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng cũng ghi nhận, chúc mừng những kết quả nổi bật mà Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đạt được trong thời gian qua.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng cũng đã bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng các thầy giáo, cô giáo qua các thế hệ của Trường đã dành tất cả trí tuệ, nhiệt huyết cho công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, vì sự phát triển của Ngành trong tương lai.

leftcenterrightdel
 Tặng hoa tri ân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng đề nghị thời gian tới Nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong Ban Giám hiệu, đội ngũ lãnh đạo, công chức Nhà trường; Nhà trường cần rà soát lại tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên.

Cùng với đó, Nhà trường cần nghiên cứu nâng cao chất lượng giáo trình, tài liệu giảng dạy, học tập, trong đó cần tăng thêm tính thực tiễn, cập nhật những vấn đề mới; tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp giữa Nhà trường với các đơn vị trong và ngoài Ngành để sự phối hợp ngày càng tốt hơn và chặt chẽ hơn.

Đối với các học viên, sinh viên, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng mong rằng các em cần tận dụng tối đa thời gian để tiếp thu kiến thức; nỗ lực học tập, rèn luyện nhân cách, lý tưởng, bản lĩnh, để ra trường có một hành trang vững chắc cho tương lai.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội Nguyễn Văn Khoát trao Giấy khen cho các giảng viên, công chức có nhiều thành tích trong công tác, giảng dạy.

Nhân dịp này, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cũng đã công bố và trao các quyết định khen thưởng đối với các giảng viên, công chức của Nhà trường có nhiều thành tích trong công tác, giảng dạy thời gian qua.

Văn Tình