Tham dự buổi Lễ có lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao cùng Ban Giám hiệu và tập thể lãnh đạo các phòng, khoa thuộc Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. 

Báo cáo tổng kết khóa học cho thấy, trong số 369 sinh viên đủ điều kiện xét tốt nghiệp và cấp bằng thì số lượng sinh viên được xếp hạng tốt nghiệp loại khá, giỏi, xuất sắc chiếm tỉ lệ cao. Trong đó có 4 sinh viên xếp hạng tốt nghiệp xuất sắc, chiếm tỉ lệ 1,08%; 67 sinh viên xếp hạng tốt nghiệp giỏi, chiếm tỉ lệ 18,25%; 267 sinh viên xếp hạng tốt nghiệp khá, chiếm 72,20%; 31 sinh viên xếp hạng tốt nghiệp trung bình, chiếm 5,17%.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến trao Bằng khen cho 4 sinh viên xếp hạng tốt nghiệp xuất sắc.

Công tác phát triển đảng đối với sinh viên Khóa V cũng đạt được kết quả đáng khích lệ. Tính đến thời điểm hiện nay đã có 45 sinh viên Khóa V được cử đi học lớp nhận thức về Đảng, trong đó có 26 sinh viên đã được Đảng ủy VKSND tối cao ra quyết định kết nạp Đảng và đã được Đảng ủy Nhà trường tổ chức Lễ kết nạp theo đúng quy định.

Trong diễn văn trình bày tại buổi Lễ, Tiến sĩ Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nhấn mạnh, gần 5 năm đại học, là một khoảng thời gian không quá dài những đủ để các em trưởng thành, đủ để các em có thể trau dồi kỹ năng, sự sáng tạo và một thái độ đúng đắn để bước vào cuộc đời.

leftcenterrightdel
 Tiến sĩ Phan Văn Tâm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trình bày diễn văn tại buổi Lễ.

Tấm bằng trên tay ngày hôm nay của các em là kết quả vô cùng xứng đáng cho những năm đèn sách, nỗ lực, cố gắng không ngừng dưới mái Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Những kiến thức, những kỷ niệm, những ký ức về một thời đã qua tại mái trường này sẽ là hành trang cho tương lai của các em. 

Hạnh phúc sẽ không xa nếu ta không ngừng nỗ lực, cố gắng. “Hãy luôn rèn tính kiên nhẫn. Nhớ rằng, cuộc đời không phải lúc nào cũng luôn thành công. Những gian lao vất vả của ngày hôm qua, là bản lĩnh của ngày hôm nay và là niềm tin mãnh liệt vào ngày mai tươi sáng” - Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội Phan Văn Tâm chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tối cao và Ban Giám hiệu Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội chúc mừng 4 sinh viên xếp hạng tốt nghiệp xuất sắc.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội Phan Văn Tâm gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí Lãnh đạo VKSND tối cao, lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao, lãnh đạo VKSND các cấp, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở đào tạo ngành Luật trên địa bàn Thủ đô cũng như cả nước, các cơ quan, ban ngành có liên quan, các tổ chức, đơn vị, cá nhân đã luôn tạo điều kiện giúp đỡ Nhà trường ngày một phát triển. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, tinh thần đoàn kết vượt khó của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của Nhà trường trong thời gian vừa qua, đồng thời, chúc mừng 369 tân cử nhân Luật - nguồn nhân lực có chất lượng để bổ sung cho ngành KSND trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao phát biểu tại buổi Lễ. 

Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến khẳng định, công tác đào tạo trình độ đại học ngành Luật để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành KSND là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, được Đảng và Nhà nước giao cho ngành Kiểm sát. 

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội được Ngành giao thực hiện nhiệm vụ này, và từ năm 2013 đến nay, Nhà trường đã tuyển sinh được 9 khóa và cung cấp được hơn 1.600 cử nhân luật có chất lượng cho ngành KSND. Đây là thành quả rất lớn trong công tác đào tạo nguồn nhân lực của Nhà trường và đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý Nhà trường. 

Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, công tác xây dựng Ngành trong năm 2022 và các năm tiếp theo, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao đề nghị Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt những công việc, nội dung nhiệm vụ trọng tâm.

leftcenterrightdel
 Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội Phan Văn Tâm trao Bằng tốt nghiệp và Giấy khen cho sinh viên khoá V.
leftcenterrightdel
 Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội Vũ Thị Hồng Vân trao Bằng tốt nghiệp và Giấy khen cho sinh viên khoá V.

Theo đó, Nhà trường cần bám sát Kết luận chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao tại Hội nghị tổng kết 60 năm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành KSND, Chỉ thị công tác năm 2022 của Viện trưởng VKSND tối cao; yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp đối với đội ngũ công chức, viên chức của ngành KSND trong giai đoạn hiện nay và các quy định về công tác đào tạo, bồi dưỡng để cụ thể hóa trong công tác xây dựng chương trình, nội dung đào tạo, bồi dưỡng, gắn công tác đào tạo, bồi dưỡng với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm của Ngành năm 2022 và các năm tiếp theo. 

Cùng với đó, Nhà trường cần triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó đặc biệt chú ý đến việc phát triển đội ngũ giảng viên đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng; cập nhật, sửa đổi, bổ sung chương trình, nội dung đào tạo; đổi mới phương pháp đào tạo đảm bảo giảm thời gian học lý thuyết, tăng thời gian thực tế, thực hành, thực tập nghề.

Đặc biệt, Nhà trường cần chú trọng giáo dục đạo đức nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị cho sinh viên đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp có đầy đủ phẩm chất của người cán bộ Kiểm sát theo lời Bác Hồ dạy "Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn", có bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua được những cám dỗ khi thi hành công vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Đối với các tân cử nhân Luật, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao mong rằng, thời gian tới, các em sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa, rèn luyện phẩm chất đạo đức; phát huy sức trẻ, hoài bão, khát vọng để trở thành những cán bộ, Kiểm sát viên trong tương lai, cống hiến, đóng góp vào sự phát triển của ngành Kiểm sát và đất nước.

leftcenterrightdel
 Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội Nguyễn Đức Hạnh trao Bằng tốt nghiệp và Giấy khen cho sinh viên khoá V.
leftcenterrightdel
 Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội Mai Đắc Biên trao Bằng tốt nghiệp và Giấy khen cho sinh viên khoá V.

Tại buổi Lễ, tập thể lãnh đạo, Ban Giám hiệu Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã trao Bằng tốt nghiệp và Giấy khen cho các sinh viên khoá V có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Đắc Thái