leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Mai Thúy - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2021. 

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Mai Thúy - Phó Bí thư Đảng ủy  - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2021 và dự kiến phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, Đảng ủy cơ quan VKSND tỉnh Quảng Ninh đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt mọi khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, chủ động triển khai và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác theo Kế hoạch đã đề ra.

Công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử hình sự không để xảy ra oan, sai; không có trường hợp Viện kiểm sát truy tố bị Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp đã phát hiện được nhiều vi phạm, kịp thời ban hành nhiều kiến nghị, kháng nghị, được các cơ quan chức năng tiếp thu và khắc phục, góp phần đảm bảo sự tuân thủ pháp luật của các cơ quan tư pháp.

Bên cạnh đó, còn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống vi phạm và tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Công tác tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, thanh tra, kiểm tra, ứng dụng công nghệ thông tin, tham mưu, tổng hợp, quản trị hậu cần, xây dựng cơ bản trong toàn Ngành có chuyển biến tích cực, đạt được kết quả đáng ghi nhận.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh trao tặng Huy hiệu cho đồng chí Lương Phúc Sơn  - Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát trong Đảng được duy trì thường xuyên và có hiệu quả, chỉ đạo các đơn vị trong ngành phối hợp chặt chẽ với các ngành triển khai tốt việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tình hình, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng luôn ổn định; công tác tổ chức xây dựng Đảng thường xuyên được quan tâm; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; Hoạt động của các tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Chi hội luật gia, Nữ công được triển khai và thực hiện đạt kết quả tốt.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Báo cáo cũng chỉ ra tồn tại, hạn chế và dự kiến các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện nhằm hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ công tác trong năm 2022.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lương Phúc Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy cơ quan VKSND tỉnh Quảng Ninh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến và thể hiện quyết tâm năm cao để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận những kết quả Đảng bộ cơ quan VKSND tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm Đảng bộ cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2022.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, Hội nghị đã trao tặng Giấy khen cho Chi bộ 2 và 16 đảng viên vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021.

Nhân dịp này, Đảng bộ cơ quan VKSND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu 30 tuổi Đảng cho đồng chí Lương Phúc Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh đã trao tặng Huy hiệu cho đồng chí Lương Phúc Sơn, phát biểu chúc mừng, ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu và công lao đóng góp của đồng chí Lương Phúc Sơn với Đảng; đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, đồng chí Lương Phúc Sơn tiếp tục phấn đấu, phát huy bản chất cách mạng của người chiến sĩ Cộng sản, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lương Phúc Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy cơ quan VKSND tỉnh Quảng Ninh tặng Giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lương Phúc Sơn – Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng qua các thời kỳ, sự đồng thuận, đoàn kết, phấn đấu của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ để đồng chí có được vinh dự nhận Huy hiệu 30 tuổi đảng. Đồng chí hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, luôn xứng đáng là người đảng viên tiên phong, gương mẫu để đảng viên trẻ noi theo.

Bế mạc Hội nghị, đồng chí Lương Phúc Sơn đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối, đồng thời, nêu quyết tâm trong năm 2022, Đảng bộ cơ quan VKSND tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết, chương trình công tác đã đề ra.

Hoàng Hưng