Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội dự và chủ trì buổi Lễ.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi Lễ.

Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, VKSND tối cao; tập thể Ban Giám hiệu; thành viên Hội đồng Trường; đại diện lãnh đạo các phòng, Ban; các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ công chức, viên chức của Nhà trường cùng tất cả các tân học viên và tân thạc sĩ...

Diễn văn khai mạc do TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trình bày tại buổi Lễ nêu rõ, năm học 2022-2023 diễn ra trong bối cảnh vẫn còn rất nhiều những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVD-19. Nhà trường đồng thời vừa phải khắc phục khó khăn, vừa thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Trường và 53 năm ngày truyền thống. Trong hoàn cảnh đó, tập thể thầy và trò Trường Đại học kiểm sát Hà Nội đã đồng hành, chia sẻ và quyết tâm vượt khó, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Buổi Lễ khai giảng và trao bằng thạc sĩ ngày hôm nay là một trong những thành quả đó.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trình bày diễn văn khai mạc tại buổi Lễ.

Đồng chí Hiệu trưởng cho biết, được sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, VKSND tối cao, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tổ chức tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Luật hình sự và tố tụng hình sự được 4 khóa. Lễ khai giảng lớp cao học khóa 4 và trao bằng thạc sĩ cho học viên khóa 2 là sự tiếp nối thành quả của sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Kiểm sát và xã hội; là tiền đề, điều kiện để Trường tiếp tục đào tạo trình độ cao hơn, trình độ tiến sĩ ngành Luật hình sự và tố tụng hình sự.

Thay mặt lãnh đạo, các thầy, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, học viên của Trường, đồng chí Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội chúc mừng 40 tân học viên cao học và 39 tân thạc sĩ – những người đã vượt qua khó khăn, thách thức để nhận được bằng thạc sĩ - học vị khoa học cao trong các nấc thang đào tạo - một vinh dự mà không phải ai cũng có được. Vinh dự lớn lao này chỉ thuộc về những người không chỉ có chí lớn về mặt khoa học, có tố chất đam mê nghiên cứu khoa học, biết vượt qua những khó khăn, gian khổ mà còn được đào tạo tại cơ sở đào tạo có chất lượng và được các thầy giáo, cô giáo có năng lực chuyên môn giỏi, có cách tiếp cận vấn đề đúng đắn tận tình hướng dẫn.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao cùng Ban Giám hiệu, lãnh đạo Vụ 15 và đại diện Ban cán sự các lớp tại buổi Lễ.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao cùng các đại biểu, các thầy cô giáo và đại diện Ban cán sự các lớp tại buổi Lễ.

Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nhấn mạnh, trong quá trình đào tạo trình độ thạc sĩ, Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ, sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao từ phía lãnh đạo VKSND tối cao, sự giúp đỡ quý báu và kịp thời từ các cơ quan chức năng của VKSND tối cao; sự cộng tác nhiệt tình và có hiệu quả của tất cả các thầy giáo, cô giáo trong và ngoài Trường; sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Trường để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhân dịp này, thay mặt Nhà trường, đồng chí Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn Ban lãnh đạo VKSND tối cao, các thầy giáo, cô giáo đã quan tâm, ủng hộ nhà Trường vì sự nghiệp đào tạo đội ngũ nhân lực có trình độ cao.

Đối với các bạn tân học viên khóa 4, đồng chí Hiệu trưởng tin rằng, trong thời gian hai năm học tập, nghiên cứu tại Trường, với sự yêu Trường, trí tuệ và năng lực của bản thân cùng với sự hướng dẫn tận tình của các thầy giáo, cô giáo có uy tín cao về khoa học và phương pháp nghiên cứu; sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi đến mức có thể của Nhà trường, các học viên sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để trở thành thạc sĩ – học vị khoa học được trân trọng và đáng tự hào.

Đối với các tân thạc sĩ, đồng chí Hiệu trưởng khẳng định, tấm bằng thạc sĩ mà các tân thạc sĩ nhận được là bằng chứng cho sự kiên trì, lòng say mê khoa học nhưng đây mới chỉ là dấu mốc của sự thành công bước đầu, cái đích các tân thạc sĩ phải tiếp tục phấn đấu là những đóng góp của mình cho ngành, cho xã hội. “Tôi mong rằng, các tân thạc sĩ phát huy tốt nhất những kiến thức, phương pháp, cách tiếp cận nghiên cứu và giải quyết vấn đề đã lĩnh hội và tích tụ được trong quá tình học tập tại Nhà trường vào các công việc chuyên môn hàng ngày của mình và đặc biệt là hãy để cho ngọn lửa khoa học mãi bùng cháy trong trái tim và khối óc để đến với những đỉnh cao mới của khoa học. Đó là cách tri ân tốt nhất với cơ sở đào tạo, với các thầy giáo, cô giáo kính yêu của mình” - Đồng chí Hiệu trưởng chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao cùng các đại biểu và các tân thạc sĩ.

Theo báo cáo của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, thực hiện kế hoạch đào tạo trình độ thạc sĩ, trên cơ sở chỉ tiêu tuyển sinh được giao cho năm học 2022-2023, Nhà Trường đã thực hiện kỳ thi tuyển sinh trình độ thạc sĩ khóa 4 năm 2022 nghiêm túc, đúng quy định. Kết quả có 42 học viên trúng tuyển đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Luật hình sự và tố tụng hình sự. Trong đó có 40 học viên nhập học.

Song song với việc tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ khóa 4, Trường đã tổ chức đánh giá luận văn, xét tốt nghiệp cho các học viên khóa 2 đã hoàn thành nhiệm vụ học tập và nghiên cứu của mình. Theo đề nghị của Hội đồng xét tốt nghiệp, Hiệu trưởng Nhà trường đã ký Quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng thạc sĩ cho 39 học viên, trong đó có 1 học viên được khen thưởng vì có thành tích học tập xuất sắc.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tối cao, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao bày tỏ vui mừng khi năm học vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội vẫn phát huy tốt truyền thống của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra để có được những kết quả tốt đẹp. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành quả mà Nhà trường đã đạt được, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao cũng đã chúc mừng 40 tân học viên và 39 tân thạc sĩ và mong rằng các học viên sẽ thành công hơn với những bước ngoặt trong học tập, cuộc sống và công việc, tự tin hơn với những gì được tích lũy ở bậc đào tạo này.

Cho rằng, đối với Nhà trường và các bạn tân học viên, tân thạc sĩ có mặt ngày hôm nay, là một ngày rất đặc biệt, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao khẳng định, với các bạn tân học viên, dự tuyển và trúng tuyển khóa đào tạo trình độ thạc sĩ của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội là một niềm vui và niềm vinh dự lớn. Với các tân thạc sĩ, hôm nay, các em chính thức hoàn thành chương trình đào tạo, được công nhận tốt nghiệp và nhận tấm bằng thạc sĩ danh giá. “Đây chính là kết quả chân thực nhất, đẹp đẽ nhất, ấn tượng nhất, phản ánh định hướng và chất lượng đào tạo mà Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã xây dựng trong thời gian qua. Và đây cũng chính là thành quả xứng đáng cho sự lựa chọn của các bạn tân học viên, tân thạc sĩ” - đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao nhấn mạnh.  

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trao Bằng cho tân Thạc sĩ.

Đối với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao cho rằng, trong thời gian tới, Nhà trường cần phát huy hơn nữa thế và lực của mình, trong đó tập trung vào những định hướng chính như: Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo trình độ thạc sĩ, trong đó, tập trung vào việc bổ sung, cập nhật chương trình đào tạo theo hướng kết hợp chặt chẽ giữa lí luận và thực tiễn; nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên.

Đồng thời, đổi mới, phát triển hệ thống học liệu; tuyển chọn nguồn đầu vào đảm bảo chất lượng; đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại trong công tác quản lý đào tạo; học tập, chắt lọc kinh nghiệm của các cơ sở đào tạo trong nước và quốc tế; tăng cường đào tạo kiến thức liên quan đến tố tụng công ích nhằm nhằm ứng yêu cầu của Ngành và của xã hội trong giai đoạn hiện nay.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trao Bằng cho các tân Thạc sĩ.
leftcenterrightdel
 PGS.TS Mai Đắc Biên trao bằng cho các tân Thạc sĩ.

Bên cạnh đó, Nhà trường cần chuẩn bị tốt các điều kiện và thúc đẩy nhanh việc mở thêm ngành đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Luật Kinh tế. Cùng với đó là hoàn thiện các thủ tục mở ngành đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Luật hình sự và tố tụng hình sự để đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ cao cho ngành Kiểm sát nói riêng, ngành tư pháp và xã hội nói chung, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh cải cách tư pháp và xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao chúc các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy, cô giáo sức khỏe và hạnh phúc. Đồng thời, chúc các tân học viên, tân thạc sĩ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống và công tác.

Tại buổi Lễ, các đồng chí trong Ban Giám hiệu Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã trao Bằng tốt nghiệp thạc sĩ cho các học viên cao học khóa 2 ngành Luật hình sự và tố tụng hình sự.

 


Cao Nguyên