Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng VKSND tối cao; Vụ Hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp hình sự (Vụ 13), VKSND tối cao; Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và đại diện Tổ chức bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp Đoàn Công tố viên Cơ quan Tổng Chưởng lý Cộng hòa Mô-dăm-bích, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã phát biểu khẳng định, trong những năm qua, mối quan hệ truyền thống, hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Mô-dăm-bích luôn được tăng cường, củng cố và phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp ông Albino Vasco Macamo, Phó Tổng chưởng lý nước Cộng hòa Mô-dăm-bích 

Trong mối quan hệ chung đó, việc hợp tác trong lĩnh vực tư pháp, pháp luật giữa hai nước, giữa cơ quan công tố, kiểm sát hai nước cũng ngày càng được tăng cường và đạt được những kết quả nhất định. Theo đó, hai nước đã ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự đồng thời cơ quan công tố hai nước đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường, thúc đẩy mối quan hệ trên một số lĩnh vực trong đó có việc tăng cường hợp tác trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Điểm lại mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, giữa cơ quan công tố hai nước trong thời gian qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn cũng đánh giá cao mục đích chuyến công tác của đoàn lần này tại Việt Nam.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn khẳng định, Việt Nam luôn quan tâm và kiên quyết trong đấu tranh đối với các loại tội phạm liên quan đến động vật hoang dã. Do vậy, Việt Nam trong đó có VKSND tối cao luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm của mình và học hỏi kinh nghiệm của các nước trong lĩnh vực này.

Chúc chuyến công tác và khóa tập huấn của đoàn tại Việt Nam đạt kết quả như mong muốn, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cũng bày tỏ hi vọng, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa cơ quan Tổng chưởng lý Cộng hòa Mozambique với VKSND tối cao Việt Nam cũng như mối quan hệ giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn và ông Albino Vasco MacamoHai tặng quà lưu niệm 

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Albino Vasco Macamo, Phó Tổng chưởng lý nước Cộng hòa Mozambique bày tỏ vui mừng được đến thăm, làm việc tại VKSND tối cao Việt Nam, đồng thời cảm ơn sự đón tiếp, những tình cảm mà Lãnh đạo VKSND tối cao dành cho đoàn.

Phó Tổng chưởng lý nước Cộng hòa Mozambique Albino Vasco Macamo cho biết mục đích chuyến công tác lần này của đoàn là thăm, làm việc và tham dự khóa tập huấn về nâng cao năng lực truy tố các vụ án về động vật hoang dã cho đội ngũ Công tố viên, Kiểm sát viên hai nước Việt Nam và Mozambique.

Phó Tổng chưởng lý nước Cộng hòa Mozambique Albino Vasco Macamo tin tưởng, với sự hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong những năm qua, chắc chắn thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa cơ quan Tổng chưởng lý Cộng hòa Mozambique với VKSND tối cao Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, đạt nhiều kết quả thiết thực hơn.

leftcenterrightdel
 Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Nhân dịp này, Phó Tổng chưởng lý nước Cộng hòa Mozambique Albino Vasco Macamo đã chuyển lời mời của Tổng Chưởng lý Mozambique mời lãnh đạo VKSND tối cao sang thăm và làm việc tại Mozambique.

V.T