Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng, Vụ Hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp về hình sự, Vụ Tổ chức cán bộ, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội - VKSND tối cao.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng được tiếp Đoàn đại biểu Trường Đại học Murdoch - Australia tới thăm và làm việc tại Việt Nam và VKSND tối cao.

Điểm lại mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trong những năm qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn đánh giá cao về mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp hai nước Australia - Việt Nam trong thời gian qua.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp bà Lyn Karstadt, Phó Hiệu trưởng, phụ trách khối quốc tế Đại học Murdoch - Australia 

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn khẳng định, qua thông tin được biết Trường Đại học Murdoch - Australia là trường đại học lớn, có uy tín ở Australia và trên thế giới. Trong khi đó, VKSND Việt Nam cũng có có sở đào tạo uy tín trong Ngành là Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Chính vì thế, chuyến công tác của đoàn rất có ý nghĩa, sẽ mở ra một giai đoạn mới, những cơ hội hợp tác về đào tạo giữa hai bên trong thời gian tới.   

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn bày tỏ tin tưởng, với nội dung và mục đích chuyến công tác lần này của đoàn, chắn chắn thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và Trường Đại học Murdoch sẽ được thiết lập và mang lại những kết quả tích cực, từ đó góp phần thúc đẩy hơn quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước.

leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tặng quà lưu niệm cho bà Lyn Karstadt, Phó Hiệu trưởng, phụ trách khối quốc tế Đại học Murdoch - Australia  

Thay mặt Đoàn đại biểu Trường Đại học Murdoch - Australia, bà Lyn Karstadt, Phó Hiệu trưởng, phụ trách khối quốc tế Đại học Murdoch - Australia cảm ơn Lãnh đạo VKSND tối cao dành thời gian tiếp Đoàn.

Giới thiệu những nét khái quát về Trường Đại học Murdoch của Australia cũng như các lĩnh vực nghiên cứu của nhà trường, bà Lyn Karstadt cho biết, Đại học Murdoch là trường có uy tín, danh tiếng trên thế giới, luôn gắn đào tạo với thực tiễn với hơn 50 năm kinh nghiệm. 

Vui mừng trước sự hợp tác giữa hai nước, giữa cơ quan tư pháp và pháp luật hai nước trong những năm qua, bà Lyn Karstadt cũng mong muốn thời gian tới hợp tác giữa Trường Đại học Murdoch và Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội sẽ được triển khai trên một số lĩnh vực mà cả hai cùng quan tâm bằng những kế hoạch cụ thể, thu được nhiều kết quả thiết thực.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi, giới thiệu, đề cập đến khả năng hợp tác giữa Trường Đại học Murdoch và Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội về một số nội dung như: Mở các khóa đào tạo cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên về các lĩnh vực như tội phạm học, tội phạm mạng, tài chính ngân hàng, công nghệ cao, tham nhũng chức vụ… Mục đích là góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong thực thi nhiệm vụ của mình.

leftcenterrightdel
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm 

V.T