Chiều 24/1, tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chứng kiến lãnh đạo hai nhà trường ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (Ảnh: H.Nguyên)
Tới dự buổi Lễ có TS Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, GS.TS Phạm Văn Đức - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Giám đốc Học viện Khoa học xã hội Việt Nam; Tiến sĩ Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường và Học viện Khoa học xã hội, sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.
leftcenterrightdel
GS.TS Phạm Văn Đức - Giám đốc Học viện Khoa học xã hội Việt Nam và Tiến sĩ Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trao nhau Bản ghi nhớ hợp tác.
 Bản ghi nhớ hợp tác này nhằm hình thành khung nội dung hợp tác giữa Học viện Khoa học xã hội và Trường Đại học Kiểm sát nhằm phát huy lợi thế của mỗi bên trong từng lĩnh vực hợp tác; Tạo cơ chế hỗ trợ lẫn nhau, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó và hợp tác; Góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của hai bên, theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mỗi bên và chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của Trường Đại học Kiểm sát và Học viện Khoa học xã hội.
leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi Lễ ký kết hợp tác (Ảnh: H.Nguyên) 

Theo đó, sự hợp tác giữa hai bên được tiến hành thường xuyên theo kế hoạch và được điều chỉnh cho phù hợp tùy theo từng nội dung hợp tác và theo nhu cầu, năng lực của hai đơn vị theo từng giai đoạn.

Hai bên thống nhất thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực, như: Đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ các chuyên ngành theo năng lực và nhu cầu, thế mạnh của hai bên; Tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn và nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ, giảng viên và các đối tượng có nhu cầu; Trao đổi giảng viên, chuyên gia nghiên cứu cũng như các ấn phẩm nghiên cứu khoa học và tạp chí khoa học; Tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, thực hiện các đề tài nghiên cứu các cấp, biên soạn giáo trình, học liệu, tổ chức hội thảo trong nước và quốc tế; Giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

leftcenterrightdel
TS Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ (Ảnh: H.Nguyên) 
Cùng nhau nghiên cứu, xây dựng và ban hành Quy chế hợp tác cụ thể đối với từng nội dung hợp tác; Thống nhất việc hợp tác, trao đổi thông tin giữa hai đơn vị được thực  lý khoa học và Hợp tác quốc tế - Trường Đại học Kiểm sát và Khoa Luật - Học viện Khoa học xã hội.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cho biết, về tổ chức, hiện nhà trường có 7 khoa, 5 phòng và 2 trung tâm với tổng số gần 200 cán bộ, giảng viên. Trong số này, hiện đang có khoảng 30 người đã và đang học nghiên cứu sinh và thạc sĩ tại Học viện Khoa học xã hội, trong đó có cả các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường.

leftcenterrightdel
 GS.TS Phạm Văn Đức - Giám đốc Học viện Khoa học xã hội Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ (Ảnh: H.Nguyên)
Việc hợp tác giữa hai cơ sở đào tạo là hoạt động rất ý nghĩa. Đây là cơ hội để hai trường phát huy những thế mạnh đặc thù của từng đơn vị, đồng thời bổ sung hỗ trợ cho nhau cùng phát triển và sẽ là cơ hội để giảng viên hai nhà trường có cơ hội học hỏi, giao lưu góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo.
leftcenterrightdel
TS. Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo hai nhà trường tại buổi Lễ ký kết (Ảnh: H.Nguyên) 
Cũng tại buổi Lễ, GS.TS Phạm Văn Đức - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Giám đốc Học viện Khoa học xã hội Việt Nam mong muốn, sau buổi Lễ ký kết này, ngay trong năm mới 2019 này hai nhà trường sẽ có những chương trình hoạt động cụ thể, tích cực để những nội dung đã ký kết hợp tác đạt hiệu quả và chất lượng như hai bên mong muốn.
H.Nguyên