Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao gồm: Vụ Tổ chức cán bộ (Vụ 15), Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình (Vụ 9), Thanh tra, Cơ quan điều tra (Cục 1); đại diện Văn phòng Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn VKSND tối cao và các đồng chí là thân nhân gia đình liệt sĩ công tác tại cơ quan VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Đại diện Công đoàn, lãnh đạo Vụ 9, VKSND tối cao tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Nguyễn Tiến Hưng.

Thời gian qua, hoạt động đền ơn đáp nghĩa luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, lãnh đạo Viện, Công đoàn VKSND tối cao nhằm tri ân công ơn và những cống hiến của các anh hùng liệt sĩ, thương binh cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Phát biểu tại các buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Xuân Đông, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, VKSND tối cao gửi lời tri ân sâu sắc, trân trọng biết ơn sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, các công chức là thân nhân liệt sĩ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng đất nước nói chung và ngành Kiểm sát nhân dân nói riêng.

leftcenterrightdel
 Đại diện Công đoàn, lãnh đạo Cơ quan điều tra VKSND tối cao tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Lý Văn Chính.

Tại các buổi gặp mặt, Công đoàn VKSND tối cao đã tặng quà cho các công chức đang công tác tại Vụ 9, Thanh tra, Cục 1. Đây là một trong các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” do Công đoàn VKSND tối cao tổ chức nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

leftcenterrightdel
 Đại diện Công đoàn, lãnh đạo Thanh tra VKSND tối cao tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Mai Thị Xuân Hồng.

Thông qua các hoạt động này nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan VKSND tối cao; đồng thời giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn đối với thế hệ đi trước đã cống hiến, hi sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Cùng với việc gặp mặt tri ân công chức là đồng chí Mai Thị Xuân Hồng, có cha là liệt sĩ; cùng ngày, đồng chí Mai Thị Nam, Chánh Thanh tra VKSND tối cao cùng một số đồng chí lãnh đạo, công chức trong đơn vị đã đến thăm và tri ân gia đình đồng chí Nguyễn Hữu Cảnh - công chức thuộc đơn vị có cha là người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

leftcenterrightdel
 Đồng chí Mai Thị Nam, Chánh Thanh tra VKSND tối cao cùng một số đồng chí lãnh đạo, công chức trong đơn vị thăm và tri ân gia đình đồng chí Nguyễn Hữu Cảnh.

P.V