* VKSND tỉnh Điện Biên:

Ngày 25/7, tại nghĩa trang liệt sĩ A1 và tại Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.Tham dự buổi thắp hương tri ân có đồng chí Phan Văn Kỷ - Viện trưởng, các đồng chí Phó viện trưởng, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ cùng toàn thể các cán bộ, người lao động của VKSND tỉnh Điện Biên.

leftcenterrightdel
 Tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động VKSND tỉnh Điện Biên viếng Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo cùng cán bộ, người lao động VKSND tỉnh Điện Biên đã dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của các anh hùng, liệt sĩ. Đồng thời thực hiện thắp hương đến các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1, thành phố Điện Biên Phủ để bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn tới các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động VKSND tỉnh Điện Biên dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Trước vong linh các anh hùng liệt sĩ, tập thể lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, người lao động VKSND tỉnh Điện Biên xin hứa sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, hăng hái thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước đã giao phó. 

leftcenterrightdel
 Tập thể cán bộ, người lao động VKSND tỉnh Điện Biên thắp hương tại phần mộ các anh hùng liệt sĩ.
 
leftcenterrightdel
 Tập thể lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, người lao động VKSND tỉnh Điện Biên làm lễ bên trong Đền thờ.

Sau khi thắp hương tại nghĩa trang A1, Tập thể lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, người lao động VKSND tỉnh Điện Biên, đã tới dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ. 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các tập thể lãnh đạo, cán bộ người lao động VKSND tỉnh Điện Biên thành kính dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, những người có công đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương, đất nước, bảo vệ Tổ quốc.

Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc; tình cảm, lòng tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

* VKSQS khu vực 23, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 4 - Quân khu 2

leftcenterrightdel
 VKSQS khu vực 23 và Cơ quan điều tra hình sự khu vực 4- Quân khu 2 đã tổ chức lễ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1.
leftcenterrightdel
 VKSQS khu vực 23 và Cơ quan điều tra hình sự khu vực 4- Quân khu 2 đã tổ chức lễ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ.

Ngày 26/7/2023, VKSQS khu vực 23 và Cơ quan điều tra hình sự khu vực 4- Quân khu 2 đã tổ chức lễ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1 và Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ.

Tham gia buổi lễ có đồng chí Trung tá Nguyễn Trọng Việt– Viện trưởng VKSQS khu vực 23; Thượng tá Nguyễn Gia Ninh- Thủ trưởng Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 4- Quân khu 2 cùng toàn thể Kiểm sát viên, Điều tra viên của hai đơn vị.

Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của hai đơn vị đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương đến anh linh các vị anh hùng, liệt sĩ và thắp hương tại từng phần mộ nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú trên mọi miền tổ quốc đã không tiếc máu xương để bảo vệ Tổ quốc.

Đây là hoạt động thiết thực mà Lãnh đạo hai đơn vị tổ nhằm tri ân những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc; đồng thời giáo dục thế hệ cán bộ trẻ lòng biết ơn và đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”; “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* VKSND tỉnh Quảng Ngãi thăm, tặng quà cán bộ có hoàn cảnh khó khăn

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ngãi thăm và tặng quà cho đồng chí Nguyễn Duy Hoàng.

Nhân kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành KSND (26/7/1960 - 26/7/2023) và 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các đồng chí đang công tác và đã nghỉ hưu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đau ốm.

Đoàn thăm hỏi có đồng chí Phạm Thị Kim Liên – Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi và các đồng chí Đinh Hồng Thanh – Chủ tịch Công đoàn cơ cở, Phó Viện trưởng, đồng chí Nguyễn Thị Bích Liên – Trưởng phòng 15 VKSND tỉnh Quảng Ngãi.

Đoàn đã đi thăm và tặng quà cho đồng chí Nguyễn Duy Hoàng - cán bộ hưu trí VKSND tỉnh Quảng Ngãi và đồng chí Bùi Trọng Nghĩa – Phó Viện trưởng VKSND huyện Trà Bồng. Các đồng chí này đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hiện tại do ốm đau.

Quà hỗ trợ được trích từ Quỹ nghĩa tình do toàn thể cán bộ công chức và người lao động ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Ngãi đóng góp hàng năm, nhằm mục đích hỗ trợ, động viên các gia đình cán bộ, công chức, người lao động, cán bộ hưu trí trong Ngành có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đau ốm...

* VKSND tỉnh Hà Nam

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Chi đoàn VKSND tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Công an và Ban Chỉ huy quân sự xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Thanh Hải.

leftcenterrightdel
 Đoàn trao quà cho gia đình chính sách tại xã Thanh Hải.

Theo đó, Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 15 suất quà trị giá gần 15 triệu đồng cho các thân nhân gia đình liệt sĩ và lão thành cách mạng đang sinh sống trên địa bàn xã.

Thay mặt 3 đơn vị, các đồng chí trong Đoàn đã gửi lời tri ân sâu sắc và kính chúc các mẹ Việt Nam anh hùng, các vị lão thành cách mạng nhiều sức khỏe, sống yên vui, hạnh phúc; tiếp tục giáo dục con cháu về truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của con người Hà Nam, tích cực lao động, học tập, đóng góp sức lực và trí tuệ để xây dựng quê hương xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm ngày càng phát triển vững mạnh. Kết thúc chương trình, đại diện cấp uỷ, chính quyền xã Thanh Hải đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các đơn vị đã quan tâm, thăm hỏi, động viên các gia đình liệt sĩ và lão thành cách mạng trên địa bàn xã.

Đây là hoạt động thường niên của Chi đoàn VKSND tỉnh, tiếp nối và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, tri ân những anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng, qua đó giáo dục sâu sắc về truyền thống, đạo lý của dân tộc, tạo động lực để thế hệ cán bộ, Kiểm sát viên trẻ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa đến những người đã hy sinh xương máu, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

* VKSND tỉnh Hoà Bình: 

leftcenterrightdel
 Công đoàn cơ sở, Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Hoà Bình trao quà hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa.

Sáng ngày 25/7/2023, Chi đoàn thanh niên và Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Hoà Bình đã đến trao quà hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình.

Đến dự có đồng chí Bùi Văn Kiên, Thường trực Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Lạc Sơn, đồng chí Đào Thị Hồng Điệp, Đảng uỷ viên, Trưởng phòng 7 cùng các đồng chí đoàn viên Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Hoà Bình.

Nhằm chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh của hộ nghèo tại xã Quyết Thắng, Công đoàn cơ sở cùng Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh đã đến trao 20 triệu đồng tiền hỗ trợ để xây dựng nhà tình nghĩa, là số tiền do cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh ủng hộ mỗi người một ngày lương.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng 63 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2023) nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho hộ nghèo có nhà ở kiên cố, giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

* VKSND tỉnh Đắk Nông tổ chức nhiều hoạt động ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, có công với cách mạng trên địa bàn.

VKSND tỉnh Đắk Nông vừa phối hợp với VKSND huyện Đắk Glong và các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hướng tới kỷ niệm 63 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2023) và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” nhân dịp 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).

leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Nông và VKSND huyện Đắk Glong thăm, tặng quà gia đình chính sách.

Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Nông và chi đoàn Phòng tổ chức Công an tỉnh đã phối hợp với VKSND huyện Đắk Glong tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ tại xã Quảng Sơn (huyện Đắk Glong).

Tiếp đó, ngày 25/7, đoàn công tác của VKSND huyện Đắk Glong do đồng chí Lương Hồng Thái – Phó Viện trưởng VKSND huyện làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Đắk Som và Đắk R’măng.

* VKSQS khu vực 43
Sáng 26/7, đoàn cán bộ, nhân viên VKSQS khu vực 43 đã dâng hương, dâng hoa tri ân các tại Nhà thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ Quảng Bình và Nghĩa trang Ba Dốc thuộc xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, nhân viên VKSQS khu vực 43 tiến hành dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ Quảng Bình.
leftcenterrightdel
 Cán bộ, nhân viên VKSQS khu vực 43 dâng hương tại Nghĩa trang Ba Dốc.

Trước anh linh các liệt sĩ, Đoàn cán bộ, Kiểm sát viên VKSQS khu vực 43 đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh to lớn của các anh, các chị vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các anh, các chị mãi mãi là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, cống hiến, hy sinh cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Đoàn đã đến và thăm hỏi các gia đình có thân nhân là thương binh của cán bộ VKSQS khu vực 43. Tại các gia đình đến thăm, đoàn bày tỏ sự tri ân sâu sắc với những cống hiến, hy sinh của các thương bệnh binh, gia đình chính sách vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và mong các thương bệnh binh giữ gìn sức khỏe, sống lạc quan, là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.

leftcenterrightdel
 Đoàn thăm hỏi gia đình có thân nhân là thương binh của cán bộ VKSQS khu vực 43.

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên đơn vị nêu trên phát huy đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; giáo dục cán bộ, nhân viên đơn vị tiếp nối, phát huy truyền thống cách mạng của thế hệ cha anh, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

* VKSND tỉnh Quảng Nam

Sáng ngày 27/7/2023, Đoàn công tác VKSND tỉnh Quảng Nam do đồng chí Trần Hoài Nam – Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, viếng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tham dự còn có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, lãnh đạo Viện, lãnh đạo các phòng trực thuộc, đại diện Công đoàn, Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Quảng Nam.

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác VKSND tỉnh Quảng Nam cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Thanh, trú huyện Duy Xuyên, đây là Mẹ Việt Nam anh hùng mà VKSND tỉnh Quảng Nam nhận phụng dưỡng và thăm một số gia đình công chức đang công tác trong Ngành có thân nhân là Liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
  Đoàn cán bộ, công chức VKSND tỉnh Quảng Nam dâng hương trước Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.
leftcenterrightdel
 Các liên Chi đoàn thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cang.
leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam trao quà cho thân nhân gia đình chính sách.

Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam cũng đã tổ chức các chương trình tri ân đến các thân nhân của gia đình có công cách mạng như: Phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức Chương trình “Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng” tại xã Cà Dy, huyện Nam Giang - đây là đơn vị kết nghĩa với VKSND tỉnh Quảng Nam.

Qua đó đã trao 30 suất quà cho 30 hộ dân nghèo, cận nghèo thuộc gia đình chính sách và 5 suất quà cho các em học sinh cấp 1, cấp 2 thuộc gia đình chính sách có thành tích học tập xuất sắc năm học 2022 - 2023 (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng).

Ngoài ra, phối hợp với Chi đoàn TAND tỉnh, Chi đoàn Cục THADS tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cang, tại Phường An Mỹ, TP Tam Kỳ. Các Chi đoàn đã ân cần trò chuyện, thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đời sống của Mẹ và chúc Mẹ thật nhiều sức khoẻ, an hưởng tuổi già bên gia đình, con cháu, đồng thời tiếp tục động viên con cháu phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, phấn đấu học tập, lao động, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

* VKSND tỉnh Nam Định:

Ngày 27/7/2023, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), VKSND tỉnh Nam Định tổ chức buổi gặp mặt cán bộ, công chức là thân nhân liệt sỹ đang công tác tại Cơ quan VKSND tỉnh.

Dự và chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh; tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trần Quốc Hoàn, Trần Đăng Việt, Trần Mạnh Đông, Nguyễn Quốc Việt, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí Trưởng phòng và tương đương, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng 8; Trưởng các đoàn thể và các thân nhân liệt sỹ, đang công tác tại Cơ quan VKSND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy Viện trưởng VKSND tỉnh đã bày tỏ tình cảm trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã không tiếc máu xương, hy sinh cống hiến hết mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân. Ngày 27/7 hàng năm là ngày kỷ niệm thiêng liêng, mang đậm tính nhân văn cao cả của dân tộc Việt Nam; là dịp để chúng ta bày tỏ lòng tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng.

leftcenterrightdel
 ác đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh chụp ảnh cùng thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại Cơ quan VKSND tỉnh Nam Định.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Đặng Văn Hạnh, Phó Viện trưởng và các cán bộ VKSND huyện Ý Yên thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tuyển ở xã Yên Thọ, huyện Ý Yên.

Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Viện trưởng VKSND tỉnh cũng gửi lời thăm hỏi ân cần đến các gia đình liệt sĩ; đánh giá cao những đóng góp, sự cố gắng, nỗ lực trong công tác cũng như quyết tâm khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của các đồng chí là thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại cơ quan VKSND tỉnh. Đồng chí khẳng định: Ngành Kiểm sát tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các thương binh, thân nhân của người có công với cách mạng đã và đang công tác tại hai cấp kiểm sát. Đồng chí tin tưởng rằng, các đồng chí cán bộ, công chức là thân nhân liệt sỹ đang công tác tại VKSND tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên cương vị công tác, đóng góp nhiều hơn đối với sự phát triển của ngành KSND trong thời gian tới.

Nhân dịp này VKSND tỉnh Nam Định đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn.

 


T. Thắng - N. Sang - V. Luân - P. Hải - T. Linh- C. Cương - H.Thái - L.Sử