Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Quang – Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, các đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Bung, Ngô Thọ Nam, lãnh đạo các phòng, ban cùng các công chức và người lao động của VKSND hai cấp TP Đà Nẵng là con của các thương binh,Anh hùng liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Quang – Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng đã bày tỏ lòng tri ân, biết ơn sâu sắc tới các Anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh và đặc biệt gửi lời cảm ơn tới các đồng chí là thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh đang công tác tại VKSND hai cấp TP Đà Nẵng. Đồng chí mong muốn công chức và người lao động luôn có niềm tin, niềm vui trong cuộc sống, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình và thay mặt Ban cán sự đảng, đồng chí biểu dương các tổ chức, cá nhân của các đơn vị VKSND hai cấp đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Đà Nẵng vừa tổ chức buổi gặp mặt công chức và người lao động là thân nhân của các gia đình thương binh, liệt sĩ.(Ảnh: XH)

Thay mặt công chức, người lao động VKSND hai cấp là con của các thương binh, liệt sĩ, một số công chức đã phát biểu và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo VKSND TP Đà Nẵng đã tổ chức buổi gặp mặt này và hứa sẽ cố gắng phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng sự quan tâm của Đảng, Nhà Nước và của Ngành.

Cùng với đó, đoàn công chức VKSND TP Đà Nẵng do đồng chí Nguyễn Văn Quang dẫn đầu đã tới dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ và thăm hỏi các Mẹ Việt Nam Anh hùng là thân nhân của công chức VKSND thành phố.

leftcenterrightdel
 Dâng hương và tưởng niệm đến các Anh hùng Liệt sĩ tại bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Hòa Cường. (Ảnh: TT)

Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Hòa Cường (thuộc khuôn viên Đình Nại Nam, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Đoàn dâng hương đã thành kính dành một phút tưởng niệm đến các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì quê hương, đất nước; sự hy sinh cao quý của các liệt sĩ cho dân tộc Việt Nam hôm nay sẽ mãi trường tồn cùng non sông, đất nước.

leftcenterrightdel
 Thăm và dâng hương các liệt sĩ là người thân của công chức VKSND TP. (Ảnh: TT)

Sau khi dâng hương, đoàn đã đến dâng hương các liệt sĩ và thăm hỏi là thân nhân của công chức VKSND TP Đà Nẵng. Tại các gia đình, các thành viên của đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn tới những liệt sĩ, thương binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng đã hy sinh một phần xương máu để bảo vệ tổ quốc; ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của gia đình cùng người thân của liệt sĩ, thương binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng.

leftcenterrightdel
 

 Hoạt động của VKSND thành phố mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang để thế hệ trẻ ngành Kiểm sát noi theo, động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công cho đất nước.

leftcenterrightdel
 Đoàn đã tới thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng. (Ảnh: TT)

Đây là dịp để thể hiện đạo lý uống nước, nhớ nguồn, đền ơn, đáp nghĩa của Ngành nói chung và tập thể công chức VKSND TP Đà Nẵng nói riêng.

 


Khánh Ly - Xuân Hương (VKSND TP Đà Nẵng)