* VKSND TP Phủ Lý (Hà Nam)

Ngày 24/7/2024, VKSND thành phố Phủ Lý đã tổ chức đến dâng hương tại Đền thờ 10 cô gái Lam Hạ thuộc phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý để tưởng nhớ 10 nữ dân quân tự vệ đã anh dũng hy sinh năm 1966, 1967 tại trận địa pháo phòng không Lam Hạ.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo công chức thành phố Phủ Lý dâng hương tai Đền 10 cô gái thanh niên xung phong Lam Hạ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn đã kính cẩn dâng nén hương thơm tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ, những người con quê hương Hà Nam đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đại diện lãnh đạo, công chức trong đơn vị cũng tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Lại Thị Tý và Bà Mẹ Việt Nam anh hung Trần Thị Sách trên địa bàn thành phố Phủ Lý.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo, công chức VKSND thành phố thăm tặng quà 2 Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại buổi thăm hỏi, đồng chí lãnh đạo đơn vị đã trao tặng những món quà ý nghĩa, ân cần thăm hỏi sức khỏe của các Mẹ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc những cống hiến, mất mát to lớn của các Mẹ trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Cán bộ, công chức VKSND Thành phố chúc các Mẹ sức khỏe, vui bên con cháu, người thân.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo, công chức VKSND thành phố Phủ Lý thăm tặng quà các đồng chí thương binh - thân nhân cán bộ trong đơn vị.

Cũng dịp này, đoàn đã đến thăm, tặng quà tri ân các thương, bệnh binh là cha mẹ của công chức trong trong đơn vị.

Ân cần thăm hỏi, động viên các bác, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Viện trưởng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tri ân những đóng góp của các thương, bệnh binh đã cống hiến, hi sinh xương máu cho độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn các bác tiếp tục sống khỏe, nêu cao tấm gương dũng cảm, ý chí bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ” để thế hệ con cháu noi theo.

* VKSND TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh)

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Thành đoàn Hà Tĩnh đã phối hợp với các đoàn cơ sở tổ chức chương trình “Hoa dâng mộ Liệt sĩ” tại Nghĩa trang Liệt sĩ Núi Nài, TP Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND TP Hà Tĩnh đã trao tặng những phần quà cho các gia đình chính sách, đối tượng người có công, thân nhân gia đình liệt sĩ.

“Hoa dâng mộ Liệt sĩ” là hoạt động ý nghĩa được Thành đoàn Hà Tĩnh duy trì tổ chức hàng năm vào Tuần lễ đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người có công với cách mạng. Chương trình năm nay thu hút hơn 100 cán bộ, công chức viên chức, đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động quét dọn vệ sinh, làm sạch đẹp khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ.

Cùng với đó, các đại biểu cũng đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại kỳ đài tưởng niệm trong khuôn viên nghĩa trang; thay mới hệ thống bình hoa và gắn hoa sen lên 1.200 phần mộ các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Núi Nài.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Chi đoàn VKSND TP Hà Tĩnh đã trao tặng 3 phần quà cho các gia đình chính sách, đối tượng người có công, thân nhân gia đình liệt sĩ.

Chương trình đã góp phần giáo dục cho tuổi trẻ TP Hà Tĩnh nói chung và thế hệ trẻ VKSND TP Hà Tĩnh nói riêng về truyền thống quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc. Từ đó không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để trở thành người có ích, góp sức dựng xây quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

* VKSND huyện Bình Lục (Hà Nam)

VKSND huyện Bình Lục đã đến thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Tràng An, Vũ Bản và thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục; thăm viếng Nghĩa trang liệt sĩ, ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa tại địa phương…

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Bình Lục trao quà tặng các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Tại các buổi thăm hỏi, đại diện VKSND huyện Bình Lục đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những mất mát của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương, bệnh binh đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước…

Đồng thời quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công chức, người lao động là con thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 VkSND huyện Bình Lục tặng quà các gia đình chính sách, dâng hương, chăm sóc các phần mộ liệt sĩ.

Cũng trong dịp này, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động VKSND huyện Bình Lục đã tham gia hoạt động quét dọn vệ sinh, tổ chức dâng hương tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.

* VKSND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh):

Sáng ngày 24/7, VKSND huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh cùng các cơ quan trong khối Nội chính gồm: Tòa án, Chi cục THADS, Hạt Kiểm lâm đã đến dâng hoa, dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

leftcenterrightdel
 Cán bộ,.công chức các cơ quan khối Nội chính Thị xã Kỳ Anh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo, cán bộ VKSND huyện Kỳ Anh và các cơ quan trong khối Nội chính đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Cán bộ công chức các đơn vị nguyện xin hứa sẽ tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc và Nhân dân; tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc của các thế hệ cha anh đi trước để học tập, lao động, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

* VKSND tỉnh Thanh Hoá

VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức buổi gặp mặt, tri ân công chức là con Liệt sĩ. Đồng chí Lê Văn Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự có các đồng chí Phó Viện trưởng, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Chánh Văn phòng và 3 đồng chí là con Liệt sĩ…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức buổi gặp mặt, tri ân công chức là con Liệt sĩ.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện bày tỏ lòng tri ân tới các anh hùng, Liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc; đồng chí cũng đánh giá cao những đóng góp, sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của các thế hệ công chức là con Liệt sĩ, cũng như 3 đồng chí đang công tác tại VKSND tỉnh.

Đồng chí mong rằng 3 đồng chí luôn phát huy truyền thống gia đình cách mạng, không ngừng học tập, nghiên cứu, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu đạt nhiều thành tích cùng tập thể đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thay mặt các đồng chí con Liệt sĩ, đồng chí Nguyễn Đình Thế, Trưởng phòng 3 VKSND tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo VKSND tỉnh trong thời gian qua đối với công chức là con Liệt sĩ. Đồng chí hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, tiếp nối truyền thống gia đình, đơn vị, là tấm gương cho công chức, Kiểm sát viên trẻ trong Ngành noi theo.

* VKSND TP Hạ Long (Quảng Ninh):

leftcenterrightdel
 VKSND TP Hạ Long tặng hoa và quà chúc mừng ngày Truyền thống lực lượng thanh niên xung phong.

VKSND TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa phối hợp với UBND phường Hồng Hải tổ chức gặp mặt, thăm hỏi động viên và tặng quà cho 16 hội viên Hội Cựu Thanh niên xung phong trên địa bàn phường.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong (15/7/1950 – 15/7/2024), 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; Đồng thời, hoạt động cũng thể hiện tình cảm tri ân, tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa” của thế hệ trẻ hôm nay đối với những đóng góp, hy sinh của các thế hệ Thanh niên xung phong đã cống hiến tuổi trẻ của mình cho đất nước.

Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và giáo dục thế hệ cán bộ, đoàn viên về những cống hiến, hy sinh, vai trò của lực lượng Thanh niên xung phong trong thời kỳ kháng chiến; ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình, quyết tâm không ngừng rèn luyện, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác, đóng góp vào công cuộc phát triển của đất nước.

 

Thu Trang - Thương Huyền - Phạm Hải - Hưng Thịnh