leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ.

Tham dự chương trình, về phía ngành Kiểm sát có các đồng chí Nguyễn Huy Tiến - Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao; Nguyễn Văn Hà - Cục trưởng Cục 3; Nguyễn Đức Thái - Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh; Trần Kiến Xương - Phó Chánh VP VKSND tối cao; Nguyễn Tuấn Anh - Bí thư Đoàn VKSND tối cao và các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Thanh niên VKSND tối cao.

Cùng tham dự về phía Ngân hàng BIDV có ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT; cùng tập thể lãnh đạo ngân hàng và Bí thư Đoàn Thanh niên Ngân hàng BIDV và các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Thanh niên BIDV.

leftcenterrightdel
 Đoàn dâng hương tại Đền Bến Dược.

Tại huyện Củ Chi, đoàn đã dâng hương tại Đền Bến Dược, di tích lịch sử nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh để hiểu thêm về truyền thống hào hùng, vẻ vang, qua đó khơi dậy lòng yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm về giữ gìn và bảo vệ độc lập, chủ quyền của dân tộc.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao, thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Phiền.

Đồng thời, đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho hai Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Phiền ở xã Phước Hiệp và Mẹ Nguyễn Thị Khen ở xã Nhuận Đức. Tại đây thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Huy Tiến đã ân cần thăm hỏi sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các mẹ trong các cuộc kháng chiến giành độc lập của Tổ quốc; đồng thời mong muốn các Mẹ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, động viên con cháu học tập, lao động xây dựng quê hương, đất nước.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Đoàn VKSND tối cao, phát biểu tại lễ khánh thành khu vui chơi thuộc ấp Tân Lập, xã Tân Thông Hội.

Đoàn cũng thực hiện nghi thức khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng hai khu vui chơi thuộc ấp Tân Lập, xã Tân Thông Hội và ấp Bàu Chứa, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. Công trình vui chơi cộng đồng đã tạo niềm vui, sự phấn khởi cho các em thiếu nhi, qua đó góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương nâng cao cơ sở vật chất, hạ tầng, tạo sân chơi rèn luyện thể chất cho bà con nhân dân và các em thiếu nhi có môi trường phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

leftcenterrightdel
 Các thành viên tham gia cắt băng khánh thành khu vui chơi thuộc ấp Tân Lập, xã Tân Thông Hội.

Tại Trường THCS Tân Thông Hội huyện Củ Chi, đoàn dự Lễ khánh thành và bàn giao phòng học với 45 bộ máy tính cho nhà trường, và 35 bộ máy tính cho Phòng giáo dục huyện Củ Chi để phân bổ đến các trường học trên địa bàn. Đây chính là sự tri ân của tuổi trẻ VKSND tối cao và Đoàn thanh niên BIDV với những đóng góp, hy sinh to lớn của các chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn, góp phần chăm lo cho thế hệ đi sau của những Anh hùng, Liệt sĩ trên quê hương đất thép Củ Chi.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao, tham quan khu vui chơi trẻ em tại xã Tân Thông Hội.

Việc đưa vào sử dụng công trình thanh niên “Phòng máy tính cho em” là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực, vừa giúp các em học sinh có thể tiếp cận với công nghệ từ sớm để việc dạy và học trở nên hiệu quả hơn, đồng thời điều kiện thuận lợi để các em có thêm những kiến thức, hành trang mới để mai sau tiếp tục phấn đấu, xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp, tiếp nối truyền thống yêu nước, bất khuất, quật cường của “vùng đất thép thành đồng” Củ Chi, như đồng chí Cố Thủ tướng Phan Văn Khải, một người con xã Tân Thông Hội, Củ Chi đã từng nói: “Trong chiến tranh, Củ Chi là đất thép, nhân dân đồng lòng đánh đuổi giặc, giờ chúng ta phải làm sao để xứng đáng với điều đó”.

leftcenterrightdel
 Thực hiện bàn giao phòng máy tính cho Ban giám hiệu Trường THCS Tân Thông Hội.

Chương trình về nguồn và thực hiện chính sách an sinh xã hội tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh do Đoàn Thanh niên VKSND tối cao chủ trì, phối hợp tổ chức là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân và 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, qua đó thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Trường THCS Tân Thông Hội.

Các hoạt động an sinh xã hội được thực hiện trong chương trình thể hiện sự quan tâm của Đoàn Thanh niên VKSND tối cao, BIDV nhằm tri ân, động viên gia đình Thương binh, Liệt sĩ và người có công với cách mạng đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.  Qua đó góp phần lan tỏa sâu rộng hình ảnh của người cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân đã và đang từng ngày gắn bó mật thiết với nhân dân…

Trân Định -Việt An