Cụm thi đua số 8 ngành KSND (Cụm 8) gồm 5 đơn vị là VKSND các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa và Ninh Thuận. Chủ trì hội nghị có các đồng chí Phạm Thị Kim Liên – Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi (đại diện Cụm trưởng) và đồng chí Lê Minh Châu – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Ninh Thuận (đại diện Cụm phó).

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo, lãnh đạo Văn phòng và cán bộ, công chức phụ trách hoặc làm công tác thi đua, khen thưởng của các, đơn vị trong Cụm. Ngoài ra, đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Hồi – Đại diện Cơ quan điều tra VKSND tối cao và đồng chí Phạm Châu – Phó Trưởng ban Thi đua, khen thưởng tỉnh Quảng Ngãi.

Hội nghị đã được nghe đơn vị Cụm trưởng (VKSND tỉnh Quảng Ngãi) trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 của Cụm 8. Báo cáo tổng kết đã đánh giá việc triển khai, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và kết quả thực hiện công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 của các thành viên Cụm. Đồng thời, các đơn vị cũng được xem trình chiếu 6 video clip về cách làm hay, những mô hình mới nhằm nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng của các đơn trong Cụm 8.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự hội nghị.

Theo báo cáo, qua 1 năm thực hiện, nhìn chung các đơn vị trong Cụm đã hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu công tác theo Nghị quyết 96 Quốc hội, hệ thống chỉ tiêu theo Quyết định 139 của ngành KSND và kế hoạch công tác của từng đơn vị đã đề ra. Không có trường hợp oan sai, không có án Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội. Kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tố tụng của các cơ quan tư pháp.

Không có trường hợp khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, gây bức xúc trong dư luận. Thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy địa phương. Công tác phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, ban, ngành địa phương được nâng cao. Các hoạt động an sinh xã hội được triển khai rộng rãi. Công tác thi đua, khen thưởng ngày càng thực chất, đảm bảo công bằng, dân chủ…

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Thị Kim Liên - Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng thời, các đơn vị trong Cụm 8 đã triển khai nhiều biện pháp, cách làm hay, hiệu quả để thực hiện tốt nhiệm vụ đột phá của ngành KSND trong năm 2023 về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành KSND. Qua đó, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, công tác chuyên môn nghiệp vụ, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đưa hình ảnh người cán bộ Kiểm sát đến gần với nhân dân, nâng cao vị thế, vai trò của ngành Kiểm sát.

Tại hội nghị, Cụm 8 đã thống nhất đề nghị Viện trưởng VKSND tối cao xét, đề nghị cơ quan có thẩm quyền tặng danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ” cho VKSND tỉnh Quảng Ngãi. Đề nghị Viện trưởng VKSND tối cao tặng danh hiệu “Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân” cho 3 tập thể gồm VKSND tỉnh Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hòa và tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho VKSND tỉnh Ninh Thuận. Tại hội nghị, các đơn vị cũng đã tiến hành bầu đơn vị Cụm trưởng Cụm 8 năm 2024 là VKSND tỉnh Ninh Thuận và Cụm phó là VKSND tỉnh Khánh Hòa.

leftcenterrightdel
 Các đồng chí lãnh đạo tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Kim Liên – Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, các đơn vị trong Cụm 8 đã hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu công tác đề ra, công tác thi đua khen thưởng ngày càng đi vào nền nếp, thực chất, hiệu quả.

Đồng chí cũng mong muốn trong năm 2024, các đơn vị trong Cụm 8 sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tích cực phát động các phong trào thi đua, tạo không khí thi đua sôi nổi, là động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành.

Thu Hiền - Xuân Nha