Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Đức Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ thi đua, khen thưởng VKSND tối cao; tham dự có các đồng chí Lãnh đạo, Chánh Văn phòng và cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng của 8 đơn vị trong Cụm thi đua, gồm VKSND các tỉnh: Hải Dương, Nam Định, Bắc Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hưng Yên và Ninh Bình.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương, đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 5 phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của VKSND tối cao, Cụm thi đua số 5 đã xây dựng giao ước thi đua và phát động thực hiện các phong trào thi đua với chủ đề “Đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023”. Các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 5 đã xây dựng kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng xác định nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua, khen thưởng phù hợp với đặc điểm của đơn vị và tổ chức đăng ký thi đua kịp thời với những chỉ tiêu cụ thể của từng lĩnh vực công tác kiểm sát, từng danh hiệu thi đua. Các đơn vị trong Cụm đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm sát và công tác thi đua, khen thưởng của Ngành để chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Viện trưởng VKSND tỉnh Nam Định, đơn vị Cụm phó Cụm thi đua số 5, phát biểu tại Hội nghị.

Kết quả trong năm công tác, các đơn vị trong Cụm đạt nhiều thành tích nổi bật, góp phần kiềm chế tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại mỗi địa phương. Chỉ tiêu nghiệp vụ thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, nhiều chỉ tiêu vượt yêu cầu của VKSND tối cao, như: Chỉ tiêu trong công tác kiểm sát thi hành án hình sự, dân sự; kháng nghị, yêu cầu đảm bảo chất lượng; không có án khởi tố, truy tố, xét xử oan sai, án đình chỉ điều tra do không phạm tội... Chất lượng kiểm sát hoạt động tư  pháp được nâng cao, đặc biệt là trong kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại. Công tác phối hợp liên ngành và phối hợp với các cơ quan hữu quan trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và tham mưu giải quyết các nhiệm vụ chính trị địa phương được duy trì tốt.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương bàn giao chức Cụm trưởng cho đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Viện trưởng VKSND tỉnh Nam Định.

Việc bình xét thi đua khách quan, thực chất đảm bảo tính dân chủ, công khai, đúng quy trình; đảm bảo khen thưởng đúng người, đúng việc, đúng thành tích và kịp thời. Hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, thiếu sót cần khắc phục trong năm 2024 như: Công tác tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua, nhất là ở một số VKS cấp huyện còn chưa kịp thời, chưa đi vào chiều sâu; còn có án hình sự trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng có trách nhiệm của VKS… Hội nghị tiến hành thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức các phong trào thi đua, tuyên truyền phổ biến, nhân rộng các điển hình tiên tiến giữa các đơn vị thành viên trong Cụm. Đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2024.

Với các thành tích xuất sắc đã đạt được, VKSND tỉnh Hải Dương và VKSND tỉnh Nam Định được bầu chọn là đơn vị tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ; VKSND các tỉnh Bắc Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc được bầu chọn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề nghị tặng Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân. Đồng thời, Hội nghị tiến hành bầu chọn đơn vị đảm nhiệm chức Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua số 5 năm 2024; theo đó, năm 2024 VKSND tỉnh Nam Định là đơn vị Cụm trưởng, VKSND tỉnh Hà Nam là đơn vị Cụm phó Cụm thi đua số 5 ngành KSND.

Cùng với Hội nghị tổng kết, các đơn vị trong Cụm thi đua số 5 đã tổ chức thi đấu giao hữu môn Bóng bàn và Cầu lông tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương. Đoàn thể thao VKSND tỉnh Nam Định đã tích cực tham gia các nội dung thi đấu và đạt thành tích cao, góp phần vào thành công của Giải Thể thao.

Một số hình ảnh giao lưu thể thao giữa các đơn vị của Cụm thi đua số 5 ngành Kiểm sát nhân dân:

leftcenterrightdel
 Lễ khai mạc Giải thể thao Cụm 5 ngành Kiểm sát nhân dân.
leftcenterrightdel
 Các đồng chí lãnh đạo VKSND các tỉnh: Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nam trao giải Ba nội dung đôi nam – nữ môn Cầu lông cho các vận động viên Lê Nhật Chiến, Đỗ Thị Lan Anh thuộc Đoàn Thể thao VKSND tỉnh Nam Định.
leftcenterrightdel
 Các đồng chí lãnh đạo VKSND các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Bắc Ninh trao giải Ba nội dung đôi nam môn Bóng bàn cho các vận động viên: Trần Mạnh Đông, Ngô Văn Thành,  thuộc Đoàn thể thao VKSND tỉnh Nam Định.
leftcenterrightdel
 Lễ bế mạc giải thể thao.

Du Vũ - Hoài Thu