leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị.(ảnh: Trọng Tài - Hoàng Anh)
Cụm thi đua số 4 gồm 7 đơn vị VKSND các tỉnh: Bắc Kạn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Giang, Hòa Bình.

Tham dự và chỉ đạo tại hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tiến Sơn – Kiểm sát viên VKSND tối cao, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân, gia đình VKSND tối cao; Bàn Văn Thạch – Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Kạn, Cụm trưởng Cụm thi đua số 4; Nguyễn Đức Bằng - Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ, Cụm Phó Cụm thi đua số 4; Phùng Đức Tiến - Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên; Nguyễn Hoài Nam - Viện trưởng VKSND tỉnh Yên Bái; Nguyễn Xuân Hùng - Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Trường Thọ - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang; Đinh Thế Hệ - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình; cùng Lãnh đạo văn phòng, cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng VKSND 7 tỉnh trong Cụm.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Bàn Văn Thạch – Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Kạn, Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 phát biểu khai mạc tại hội nghị. (ảnh: Trọng Tài - Hoàng Anh)

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bàn Văn Thạch – Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Kạn, Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 cho biết: “Tại hội nghị, Cụm thi đua số 4 có nhiệm vụ quan trọng là đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm 2023, định hướng những nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua, khen thưởng năm 2024, chia sẻ, thảo luận những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất những giải pháp để công tác thi đua, khen thưởng của Cụm ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả và nâng cao chất lượng hơn nữa trong thời gian tới. Đồng thời, thống nhất đánh giá, suy tôn đơn vị được tặng “Cờ thi đua của Chính phủ”, “Cờ thi đua của ngành KSND" năm 2023; Lựa chọn, đề cử Cụm trưởng và Cụm phó của năm 2024”.

Tại Hội nghị, thay mặt Cụm thi đua, đồng chí Lê Xuân Thủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Kạn trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 của Cụm thi đua số 4. Theo đó, trong năm các đơn vị trong Cụm đã chủ động, tích cực tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội; quán triệt thực hiện các nhiệm vụ trong Chỉ thị công tác năm 2023 của Viện trưởng VKSND tối cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Ngành đã đề ra.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phùng Đức Tiến - Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên đóng góp ý kiến và chia sẻ tại hội nghị. (ảnh: Trọng Tài - Hoàng Anh)

Cụ thể, công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử các vụ án hình sự đạt những kết quả tích cực: Trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra được tăng cường, tiếp tục phối hợp tốt trong việc điều tra, truy tố và đưa ra xét xử nhiều vụ án tham nhũng, kinh tế đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận đồng tình ủng hộ, đánh giá cao. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp có những chuyển biến tích cực; kiến nghị yêu cầu cơ quan tư pháp và các cơ quan hữu quan khắc phục, phòng ngừa vi phạm đạt tỷ lệ cao; công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, thi hành án dân sự và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo ngày càng thực chất, hiệu quả.

Các phong trào thi đua của Cụm thi đua số 4 đã được các đơn vị quan tâm chỉ đạo thực hiện, kịp thời, đồng bộ với nhiều biện pháp có trọng tâm, trọng điểm, bám sát vào nhiệm vụ, kế hoạch công tác của Ngành, qua đó đã thu hút được đông đảo tập thể, cá nhân tích cực tham gia, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ công tác của từng đơn vị. Phong trào thi đua được cụ thể hóa trong chương trình, kế hoạch công tác của từng đơn vị, với các biện pháp thiết thực cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, bảo đảm thực hiện tốt kế hoạch công tác đã đề ra.

Qua việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, nhiều chỉ tiêu trong các khâu công tác đã có những chuyển biến tích cực, đạt kết quả cao. Tại VKSND các tỉnh đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, được các cấp có thẩm quyền khen thưởng dưới nhiều hình thức, thực sự là những tấm gương tiêu biểu để cán bộ, công chức và người lao động thuộc các đơn vị trong Cụm thi đua số 4 học tập và noi theo.

Hội nghị đã được nghe đại diện các đơn vị trong Cụm chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả cao trong công tác chuyên môn cũng như thúc đẩy các phong trào thi đua khen thưởng.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Tiến Sơn – Kiểm sát viên VKSND tối cao, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân, gia đình VKSND tối cao phát biểu tại hội nghị. (ảnh: Trọng Tài - Hoàng Anh)

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Sơn – Kiểm sát viên VKSND tối cao, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân, gia đình VKSND tối cao đánh giá cao kết quả công tác của các đơn vị trong Cụm thi đua số 4 đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời, đồng chí cũng đưa ra những gợi ý đối với các đơn vị trong Cụm như: Đưa vào trong báo cáo tổng kết những nội dung, cách làm hay, sáng tạo của từng đơn vị. Từ kết quả hoạt động, các đơn vị sẽ có sự đánh giá, so sánh với năm trước để nhìn lại xem những chuyển biến, đột phá của đơn vị mình. Các đơn vị cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý hoạt động nghiệp vụ, rèn luyện bản lĩnh, phẩm chất đạo đức của cán bộ, công chức; tăng cường giao lưu học hỏi giữa các đơn vị với nhau qua nhiều hoạt động khác, trong đó có phong trào thể dục, thể thao,…

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các đơn vị trong Cụm thi đua số 4 ngành Kiểm sát nhân dân. (ảnh: Trọng Tài - Hoàng Anh)

Cũng tại Hội nghị, các đơn vị trong Cụm tiến hành bỏ phiếu để trình Viện trưởng VKSND tối cao công nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”, “Cờ thi đua ngành KSND” cho các đơn vị trong Cụm và trình cấp có thẩm quyền tặng danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ” cho tập thể VKSND tỉnh Phú Thọ và 1 đơn vị dự phòng, đồng thời Hội nghị cũng bầu ra đơn vị Cụm trưởng, Cụm phó năm 2024.

Trọng Tài – Hoàng Anh