leftcenterrightdel
 Các đối tượng trong vụ án

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên, SN 1997, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên - sinh viên năm thứ tư, Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Thái Nguyên - bị sát hại, đến nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam 8 bị can về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật, Giết người, Hiếp dâm, Sử dụng trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Trong 8 đối tượng bị bắt, Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu là 2 nhân vật ngoan cố nhất. Cả hai vợ chồng đều có nhiều thủ đoạn, chiêu trò đối phó với cơ quan Công an. Hành vi gian dối của Thu như mọi người biết, mặc dù biết chồng và đồng bọn giam giữ, tổ chức hiếp dâm Cao Mỹ Duyên 3 ngày đêm, sau đó sát hại nạn nhân nhưng Thu vẫn không tố giác mà đồng lõa che giấu, vờ là người đầu tiên tìm thấy xác nạn nhân; tung nhiều tin giả đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Bùi Thị Kim Thu trong trại giam

Những lần bị triệu tập cho đến khi bị khởi tố, bắt tạm giam, Bùi Thị Kim Thu vẫn ngoan cố, khai báo nhỏ giọt nhưng trước những chứng cứ, tài liệu và sự đấu tranh của các điều tra viên, ả đã bắt đầu khai báo sự thật. 

Theo lời khai của Thu, từ đêm 30 Tết cho đến rạng sáng mùng 3, Thu đều biết chồng và các đối tượng bắt giữ, khống chế và hãm hiếp Cao Mỹ Duyên. Nằm trong buồng ngủ Thu còn nghe thấy tiếng cô gái khóc lóc, kêu cứu yếu ớt (vì bị các đối tượng trói và nhét giẻ vào miệng). Tối mùng 2 Tết khi thấy Phạm Văn Nhiệm giở trò với nạn nhân trong buồng ngủ, Thu còn nói: "Chúng mày đừng làm trò đó trong buồng của tao"!?.

Đáng chú ý, qua lời khai của Thu, Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét, thu giữ được một số vật chứng, giấu vết trong nhà Bùi Văn Công. Đặc biệt, cảnh sát đã thu được một số chiếc đệm bông gạo (loại dành cho ghế ngồi) - là vật chứng 7 đối tượng sử dụng khi xâm hại nạn nhân trong phòng khách nhà Công.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát khám xét nhà Bùi Văn Công 

Liên quan đến thông tin tại sao việc tại sao phải sau 1 tháng, cơ quan điều tra mới làm rõ và bắt giữ thêm Phạm Văn Dũng (anh trai Phạm Văn Nhiệm) và Cầm Văn Chương?

Đây là vụ án phức tạp, các đối tượng đều nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự. Sau khi sát hại nạn nhân, các đối tượng đã cùng nhau xóa giấu vết, bàn bạc, thống nhất lời khai đối phó với cơ quan nếu bị phát hiện. Chính vì vậy, khi bị bắt, các đối tượng khai báo gian dối, nhỏ giọt, mâu thuẫn, việc đấu tranh làm rõ hành vi của từng đối tượng là hết sức khó khăn. 

Ngay khi bắt tạm giam 5 đối tượng, mặc dù một số tờ báo và mạng xã hội liên tục đưa những thông tin trái chiều, thiếu thiện chí nhưng vì lý do nghiệp vụ, Ban chuyên án không thể tiết lộ hành trình phá án và công tác điều tra mở rộng vụ án. Trong thực tế tại thời điểm đó, cảnh sát đã khoanh vùng, theo dõi chặt chẽ di biến động 2 đối tượng này.

Theo nguồn tin riêng của báo Bảo vệ pháp luật, công tác điều tra vẫn đang khẩn trương tiến hành. Vụ án vẫn còn ẩn chứa nhiều điều "bí ẩn", nhất là động cơ thực sự của các đối tượng vụ trọng án này.

Đại Việt