Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, sáng nay khoảng hơn 8h, hơn 50 cảnh sát và lực lượng chức năng đã có mặt tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên để tiến hành khám xét nhà vợ chồng đối tượng Bùi Văn Công - nghi phạm chính trong vụ án sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên, SN 1997 ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc, Trưởng Ban chuyên án, Kiểm sát viên VKSND tỉnh Điện Biên, đại diện chính quyền địa phương đã có mặt tại buổi khám xét.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát đã khám xét cực kì tỉ mỉ, chi tiết.

Nhà Bùi Văn Công ở ven Quốc lộ 12 hướng Điện Biên đi Lai Châu, cách trung tâm TP Điện Biên Phủ khoảng 6km. Đây là ngôi nhà Công mới xây vào cuối 2017, đầu 2018 theo kiểu nhà ống, lợp tôn, diện tích sử dụng khoảng trên 100m2, chia 3 phòng (khách, ngủ và bếp - khu vệ sinh)...

Được biết vụ án đã nảy sinh nhiều vấn đề mới, để chứng minh sự thật vụ án, đảm bảo khách quan, thận trọng, đúng người đúng tội, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã báo cáo Bộ Công an. Cục Cảnh sát Hình sự, Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an tiếp tục cử cán bộ có kinh nghiệm cùng các thiết bị kỹ thuật hiện đại lên Điện Biên tham gia khám xét.

Đầu giờ chiều nay (23/3), hai xe cứu hỏa của Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Điện Biên cũng được đưa lên hiện trường, tiến hành hút giếng nước nhà Bùi Văn Công để tìm vật chứng. Lời khai của 8 đối tượng bị bắt tạm giam tuy có mâu thuẫn nhưng phần lớn đã thành khẩn. Đây là cơ sở để Cảnh sát tiến hành các bước điều tra tiếp theo.

leftcenterrightdel
 Nhiều thiết bị kỹ thuật hiện đại được sử dụng trog quá trình khám xét.

Theo nguồn tin riêng của báo Bảo vệ pháp luật, Cảnh sát đã thu được nhiều mẫu quan trọng, khẳng định, củng cố thêm chứng cứ, đồng thời gợi mở những tình tiết mới của vụ án. Trong ngôi nhà này, tối mùng 1 Tết, Thu đã nhìn thấy Phạm Văn Nhiệm giở trò đồi bại với Duyên ngay trong phòng ngủ, bà ta đã càu nhàu:" Chúng mày đừng làm trò đó trong buồng của tao"!?.

Được biết đây là cuộc khám xét dài kỷ lục trong các vụ án mà các đơn vị tiến hành tố tụng ở Điện Biên tham gia. Trong lịch sử, năm 1999, vụ án Mường Tè điều tra đường dây tham nhũng trong dự án phát triển kinh tế - xã hội huyện Mường Tè; năm 2001 chuyên án MC9.2001 truy bắt tổ chức ma túy sát hại Trung úy Phạm Văn Cường và 2 người dân... cũng quy mô, huy động hàng trăm cảnh sát tham gia nhưng không cuộc khám xét nào dài suốt một ngày như vụ án này.

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà vợ chồng Bùi Văn Công
leftcenterrightdel
Mọi dấu vết đều được soi, chiếu, chụp  
leftcenterrightdel
 Khám xét phòng khách nhà Bùi Văn Công
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Cuộc khám xét kết thúc lúc hơn 17h chiều nay. Ngôi nhà của Bùi Văn Công hiện đã được niêm phong. 
Đại Việt