Sáng nay lúc 8h30h ngày 23/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét nhà đối tượng Bùi Văn Công và vợ Bùi Thị Kim Thu ở Đội 11, xã Thanh Nưa huyện Điện Biên. Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cũng có mặt tại hiện trường. 

Hơn 50 cảnh sát đã được huy động tham gia khám xét và đảm bảo an ninh trật tự. VKSND tỉnh Điện Biên đã phân công 2 kiểm sát viên tham gia quá trình khám xét theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Bùi Văn Công và vợ.

Đây là lần khám xét thứ hai sau quyết định khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu về hành vi Không tố giác tội phạm.

Được biết, mặc dù các đối tượng khai báo quanh co, gian dối nhưng Cơ quan CSĐT đủ cơ sở để chứng minh hành vi phạm tội của 8 đối tượng, trong đó có vợ chồng Bùi Văn Công.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Cảnh sát khám nhà Công và nơi giấu xác nạn nhân.

Qua lời khai của các đối tượng cùng chứng cứ, tài liệu thu thập được cho thấy ngôi nhà của Công là hiện trường chính của vụ án. Các đối tượng đã giam cầm, thay nhau hãm hiếp Mỹ Duyên suốt từ tối 30 Tết đến rạng sáng ngày mùng 3 Tết, sau đó sát hại nạn nhân mang xác phi tang ở ngôi nhà không có người ở cách nhà Công không xa.

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà của Công (khoanh đỏ) nằm bên QL 12 thuộc Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.
leftcenterrightdel
 Sau khi được thừa kế mảnh đất rộng, Công bán đất xây nhà, mua ô tô tải chạy kiếm sống.

Trước đó, qua lời khai của Vương Văn Hùng, Cảnh sát đã một lần khám xét khẩn cấp ngôi nhà này vào sáng 13/2/2019, đồng thời triệu tập Bùi Văn Công để lấy lời khai.

Lần khám xét trước, Cảnh sát thu được mẫu máu trên thùng xe tải của Công. Mẫu máu này qua giám định cho kết quả trùng với mẫu máu của nạn nhân Cao Mỹ Duyên. 

leftcenterrightdel
 Người dân tụ tập xem công an khám nhà.

Trong một diễn biến khác, chiều qua Cục Cảnh sát Hình sự, Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an đã cử nhiều điều tra viên, giám định viên giỏi lên Điện Biên. Điều đó cho thấy vụ án đang nảy sinh nhiều vấn đề mới cần làm rõ.

Đến 11h30 việc khám xét vẫn đang tiến hành. Nguồn tin riêng của báo Bảo vệ pháp luật cho thấy cơ quan công an đã thu giữ được một số vật chứng, dấu vết quan trọng.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật.

Đại Việt - Vũ Dũng