Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, hôm qua 23/3 gần 50 cảnh sát và các cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nhà Bùi Văn Công ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tham gia cuộc khám xét có các điều tra viên của Cục Cảnh sát Hình sự, giám định viên của Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an. Nhiều thiết bị hiện đại được sử dụng trong cuộc khám xét dài kỷ lục này.

2 xe cứu hỏa cùng một tiểu đội lính Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã được đưa lên nhà Công, hút cạn giếng nước để tìm vật chứng có liên quan đến vụ án.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát đã phát hiện nhiều dấu vết quan trọng

Theo lời khai của các đối tượng, cùng các tài liệu, vật chứng thu thập được cho thấy, tối 30 Tết các đối tượng đã khống chế, đưa Cao Mỹ Duyên về nhà Bùi Văn Công. Tại đây các đối tượng đã trói nạn nhân, nhét giẻ vào mồm và thay nhau giở trò đồi bại. Hành vi kinh khủng và man rợ này các đối tượng thực hiện liên tục cho đến tối mùng 2 Tết.

Mỗi khi sử dụng ma túy xong, bọn chúng lại giở trò với nạn nhân. Trong đó đêm mùng 2 Tết, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng và Cầm Văn Chương là những kẻ tiếp tục giở trò với nạn nhân dù cô gái đã rất yếu. 

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà của vợ chồng Bùi Văn Công

Cơ quan điều tra xác định hiện trường chính của vụ án là nhà của Bùi Văn Công. Căn nhà này diện tích sử dụng khoảng 100m2, chia 3 phòng: Khách, buồng ngủ, khu bếp và vệ sinh. Dù các đối tượng đã tìm cách xóa sạch giấu vết, nhưng hôm qua cảnh sát sử dụng phương tiện kỹ thuật hiện đại phát hiện, thu giữ một số đồ vật liên quan đến vụ án (tương đồng với lời khai một số đối tượng). Đặc biệt, cảnh sát đã thu được khá nhiều dấu vết chứng minh sự có mặt của nhiều người trong ngôi nhà.

Một số mẫu và dấu vết sinh học đã được chuyển ngay về Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an. Kết quả xét nghiệm ADN, xét nghiệm sinh học, sinh hóa chắc chắn là cơ sở chứng minh sự thật vụ án, làm sáng tỏ hành vi tội ác của các đối tượng.

Trong thực tế, nhiều vụ án hình sự được làm sáng tỏ từ những vật tưởng như rất nhỏ, như sợi lông, tóc, vết nước bọt hay tinh dịch đã khô.. Bởi những mẫu vật này khi xét nghiệm sinh học ADN sẽ làm rõ "chủ nhân" của nó là ai. Chính vì vậy, cuộc khám xét ngày hôm qua chắc chắn đã có kết quả khích lệ, dù ngoan cố nhưng chân tướng các đối tượng sẽ lộ diện.

leftcenterrightdel
 Đã có 8 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam

Hôm nay, trao đổi với một thành viên Ban chuyên án về thông tin liệu có còn đối tượng nào trong vụ án này? Có bình luận gì xung quanh nghi vấn của mẹ Cao Mỹ Duyên về việc còn có kẻ đứng đằng sau việc sát hại con gái bà? Vị này từ chối trả lời, chỉ khẳng định: Công an đang tiếp tục điều tra, sẽ thông tin công khai khi có kết quả.

Vụ án này đúng như Thiếu tướng Sùng A Hồng từng khẳng định rất phức tạp, các đối tượng nghiện ma túy, có nhiều tiền án, tiền sự, câu kết gây án, xóa giấu vết, thống nhất lời khai để đối phó với Công an khi bị bắt.

Chuyên án còn đang tiếp tục, người dân hãy tin tưởng lực lượng Công an. Việc Công an tỉnh Điện Biên đề nghị Cục CSHS, Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an lên phối hợp điều tra ngay cả khi đã bắt thêm 3 đối tượng cho thấy vụ án này chưa kết thúc.

Đại Việt