Sáng nay 23/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, VKSND tỉnh Điện Biên tiến hành khám xét nhà của vợ chồng Bùi Văn Công ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Một tổ công tác khác đồng thời tiến hành khám xét, thu thập thêm giấu vết tại ngôi nhà không có người ở giấu thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Cuộc khám xét dự kiến sẽ kéo dài đến chiều. 

Đầu giờ chiều nay, một xe cứu hỏa của Cảnh sát PCCC cùng 1 tiểu đội đã được điều lên để hút giếng nước nhà Bùi Văn Công. Cảnh sát không loại trừ đối tượng đã phi tang vật chứng liên quan đến vụ án xuống giếng...

leftcenterrightdel
 Các cơ quan chức năng đang khám nghiệm trong nhà Công.
leftcenterrightdel
Xe cứu hỏa đỗ trước cửa nhà Bùi Văn Công. Ảnh Vũ Dũng

Trước đó, ngày 13/2, qua lời khai của Vương Văn Hùng, phát hiện nghi vấn Bùi Văn Công có dấu hiệu tàng trữ trái phép chất ma túy, Cảnh sát đã ập vào thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nhà Công.

Tại đây, lực lượng Công an thu giữ vài viên hồng phiến, một số mẫu vật, dấu vết nghi vấn, trong đó có vết máu của Mỹ Duyên trên thùng xe của Bùi Văn Công. Đây là nút thắt quan trọng để Cảnh sát lần mở các nghi vấn sau này về hành tung tội ác của Công và đồng bọn.

leftcenterrightdel
 Nhiều phương tiện kỹ thuật hiện đại được sử dụng trong quá trình khám xét.

Cuộc khám xét sáng nay, Cảnh sát đã thu được một số mẫu vật, dấu vết quan trọng trong nhà Bùi Văn Công. Lời khai trước đó của các đối tượng cho thấy chúng đã trói nạn nhân, nhét giẻ vào miệng và thay nhau giở trò đồi bại với Mỹ Duyên trong buồng ngủ, phòng khách, dưới sàn nhà...

Lý do tiến hành khám xét lần này là do qua điều tra, xác minh Ban chuyên án đã làm rõ nhà Bùi Văn Công là hiện trường chính của vụ án chứ không phải là chiếc xe tải của hắn. Sau khi giam giữ, hiếp dâm, sát hại Cao Mỹ Duyên, 7 đối tượng đã đưa xác nạn nhân lên giấu ở khu chăn nuôi khu nhà không có người ở cách đó không xa.

leftcenterrightdel
 Cuộc khám xét đã thu được nhiều mẫu quan trọng.

Bùi Thị Kim Thu dù biết việc nhưng đã đồng lõa với tội ác của chồng và đồng bọn, vờ tìm thấy xác nạn nhân, báo Công an, sau đó khai báo gian dối, tung nhiều thông tin giả gây khó khăn cho công tác điều tra. Thậm chí Thu còn ma mãnh cung cấp tin không chính xác cho một số phóng viên tự tôn mình lên như một người có công, làm nhiễu loạn thông tin trên mạng, đồn thổi ác ý cho những người làm án.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin....

 

Đại Việt