Được sự đồng ý của Ban giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và Ban chuyên án, phóng viên báo Bảo vệ pháp luật đã có mặt tại Trại tạm giam Công an tỉnh để "chạm mặt" với 3 đối tượng Phạm Văn Dũng (SN 1972) - anh trai Phạm Văn Nhiệm; Cầm Văn Chương (SN 1974) và vợ Bùi Văn Công là Bùi Thị Kim Thu (SN 1975).

Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Hiếp dâm; còn Bùi Thị Kim Thu bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "Không tố giác tội phạm".

leftcenterrightdel
 Băng nhóm tội ác bị bắt đến thời điểm này.

Như vậy đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 8 đối tượng là: Vương Văn Hùng, SN 1984; Bùi Văn Công, SN 1975; Phạm Văn Nhiệm, SN 1976; Lường Văn Hùng, SN 1991; Lường Văn Lả. SN 1991; Phạm Văn Dũng; Cầm Văn Chương và Bùi Thị Kim Thu. 

Mặc dù đã thụ lý hàng trăm vụ án, chạm mặt với nhiều tên sát nhân nhưng nhiều điều tra viên tâm sự thực sự "sởn da gà" trước hành vi thú tính và tội ác man rợ của nhóm đối tượng này. Cho đến thời điểm này, có đối tượng (nhất là vợ chồng Bùi Văn Công - Bùi Thị Kim Thu) khai báo nhỏ giọt, gian dối, quanh co hòng chối tội nhưng trên cơ sở các lời khai, chứng cứ và tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT đủ cơ sở để chứng minh hành vi tội ác của nhóm đối tượng trong việc bắt giữ người trái pháp luật, hiếp dâm, giết người, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Cũng hôm qua 22/3, trao đổi với một thành viên Ban chuyên án, phóng viên báo Bảo vệ pháp luật hỏi anh bình luận gì về cách đây 1 tháng khi Công an phát hiện, bắt giữ 5 đối tượng và tổ chức biểu dương, động viên cán bộ chiến sĩ tham gia ban chuyên án, thì một số tờ báo, trang mạng xã hội lại cho rằng "dân phát hiện sao lại thưởng Công an?". Anh nói: "Rất buồn nhưng chúng tôi quên chuyện đó rồi vì bây giờ vẫn còn rất nhiều việc phải làm!".

Sự thật đã rõ, người "có công" phát hiện ra thi thể Cao Mỹ Duyên là Bùi Thị Kim Thu. Chị ta biết tội ác của chồng và 6 ác thú kia nhưng không tố giác, vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân, sau đó khai báo gian dối, tung nhiều thông tin giả gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra. Ít nhất 2 lần Thu đã nhìn thấy các đối tượng xâm hại nạn nhân nhưng bà ta đã im lặng để cô gái kia phải chết tức tưởi. Người như vậy có đáng được khen không?

Đến nay, cơ quan điều tra đã làm rõ hành vi các đối tượng không chỉ giam giữ nạn nhân trên thùng xe tải như ban đầu các đối tượng khai mà trong các ngày từ tối 30 Tết đến đêm 2 Tết (từ 4/2 đến 5/2) các đối tượng dùng dây trói nạn nhân, nhét giẻ vào miệng rồi đưa vào trong nhà Bùi Văn Công nhiều lần giở trò đồi bại với nạn nhân sau khi sử dụng chung ma túy (hồng phiến).

Ảnh các đối tượng trong trại giam:

leftcenterrightdel
 Cảnh sát dẫn giải Cầm Văn Chương lên phòng hỏi cung.
leftcenterrightdel
 Phạm Văn Dũng là đối tượng tham gia hiếp dâm nạn nhân ngay tại nhà Bùi Văn Công. Sau hôm Công bị triệu tập, Công an khám nhà, khám xe tên này còn đến nhà Công nghe ngóng, trò chuyện với Bùi Thị Kim Thu và một số người hàng xóm.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Ánh mắt gian xảo, lạnh lẽo của Phạm Văn Dũng
leftcenterrightdel
 Điều tra viên lấy lời khai đối tượng Cầm Văn Chương
leftcenterrightdel
Qua cơ quan điều tra xác định Cầm Văn Chương tham gia hiếp dâm nạn nhân tại nhà Bùi Văn Công.
leftcenterrightdel
 Cầm Văn Chương bị còng tay trong khi các điều tra viên lấy lời khai
leftcenterrightdel
 Bùi Thị Kim Thu khá bình thản khi trả lời các câu hỏi của điều tra viên. 
leftcenterrightdel
 Vẻ mặt "không lương thiện" của Thu.
leftcenterrightdel
Cơ quan điều tra đã làm rõ Thu ít nhất 2 lần chứng kiến các đối tượng xâm hại nạn nhân tại nhà nhưng ả đã im lặng, đồng lõa với chồng và nhóm bạn nghiện ma túy. Nếu như  Thu trình báo hoặc ít ra ngăn chồng thì rất có thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên đã được sống.  
Đại Việt - Hoa Vũ