Ngày 22/11, thông tin với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, đại diện VKSND tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Khuê (SN 1988, trú tại thôn Nà Tèn, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên hỏi cung bị can Nguyễn Thị Khuê. Ảnh: VKSND tỉnh Hà Giang. 

Theo điều tra, vào tháng 7/2020, Nguyễn Thị Khuê, giáo viên trường Mầm non xã Mậu Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang có quan hệ yêu đương với Nguyễn Văn Q. (SN 1993, thường trú tại thôn Bó Mới, xã Đông Minh, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang), giáo viên trường Tiểu học xã Mậu Long.

Sáng ngày 3/11/2022, Khuê và Q. hẹn nhau mang thịt gà và đồ nướng lên đồi thông của gia đình ông Mua Mí Lúa thuộc thôn Ngàm Soọc, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang để hai người cùng nướng ăn.

Trong khi đang nướng thịt xiên chờ chín, Khuê và Q. quan hệ tình dục với nhau, sau đó hai người tiếp tục nướng thịt ăn, nói chuyện với nhau.

Trong quá trình nói chuyện, Khuê và Q. nảy sinh mâu thuẫn do ghen tuông, dẫn đến hai bên chửi bới và xô xát nhau, Khuê cầm 1 đoạn gậy đập mạnh liên tiếp 5 nhát vào sau đầu, khu vực đỉnh đầu của Q. do chẩm xương sọ vỡ sập lún phức tạp nhiều đường. Hậu quả, Q. tử vong.

Được biết, anh Q. và chị Khuê đều đã có gia đình riêng.

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ giết người. Ảnh: VKSND huyện Yên Minh. 

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h, ngày 3/11, tại khu vực đồi thông thuộc thôn Sàm Ngọc, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh.

Tại thời điểm trên, người dân phát hiện một người phụ nữ trên người có nhiều vết thương, đầu có nhiều vết rách, bị chảy máu nhiều và đang trong tình trạng hôn mê, rồi chỉ về phía đồi thông còn một người nữa đang cần cấp cứu.

Lực lượng Công an xã và người dân đã tổ chức đi tìm kiếm người bị thương còn lại.

Đến 22h30, cơ quan chức năng và người dân đã tìm thấy người đàn ông trên đồi thông đã tử vong trong thư thế nằm ngửa, trên người không mặc quần áo.

Vũ Phương