Chiều 22/9, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối Trần Văn Hiệp (46 tuổi, trú tại xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về tội "Giết người", theo quy định tại Điều 123 BLHS.

leftcenterrightdel
 Hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 23/8, tại nhà rẫy ở thôn Đắk R’mo, xã Đắk N’Drung, Hiệp xảy ra mâu thuẫn trong tình cảm với bà B.T.L. (43 tuổi). Lúc này, Hiệp đã dùng cây gỗ dài khoảng 80cm đánh 2 cái trúng vào vùng đầu bà L.

Tiếp đó, Hiệp cầm một khúc gỗ khác ném trúng vào phần gáy của bà L. Khi phát hiện nạn nhân đã chết, Hiệp uống thuốc sâu tự tử.

Sau đó, Hiệp nhờ người dân chở đến nhà con để nói lời cuối. Phát hiện sự việc, người dân địa phương đã đưa Hiệp đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Đến ngày 26/8, sau khi từ bệnh viện trở về, Hiệp liền đến nhà rẫy rồi đưa thi thể bà L. bỏ dưới hố nằm giữa chuồng bò rồi chất củi cà phê xung quanh thi thể rồi dùng dầu đổ lên và đốt để phi tang.

Quá trình đốt thi thể bà L., Hiệp nhiều lần xúc tro và các vật dụng cháy chưa hết bỏ vào xô đổ xuống suối sau nhà.

Đến sáng 4/9, gia đình bà L. cùng một số người hàng xóm đi vào nhà rẫy của Hiệp để tìm bà L. thì phát hiện có dấu vết cháy. Nghi ngờ có việc chẳng lành đã xảy ra, mọi người lập tức trình báo cho cơ quan chức năng.

Theo người dân địa phương giữa bà L. và Hiệp có mối quan hệ tình cảm. Bà L. sống cùng con ở xã thôn Đắk R’mo, còn ông Hiệp có gia đình nhưng ở thôn khác trong xã Đắk N'Drung./.

Nguyễn Chính