Ly kỳ hành trình phá án

Ngày 7/2, Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ đối tượng Xiao Qui Ping (Tiêu Quý Bình, SN 1993, quốc tịch Quý Châu, Trung Quốc), kẻ đã giết cô Bao Dan P. (SN 1990, quê Quảng Đông, Trung Quốc) và phân xác nạn nhân thành nhiều phần thả xuống sông Hàn do mâu thuẫn trong lúc chia tiền thắng thua do đánh bạc.

leftcenterrightdel
Đối tượng Xiao Qui Ping

Khoảng 3h sáng 7/2, người dân chài lưới trên sông đã phát hiện một vali chứa một phần thi thể của nạn nhân và báo cơ quan chức năng. Công an Đà Nẵng vào cuộc điều tra và bắt hung thủ Xiao Qui Ping sau đó không lâu. Sau khi bị bắt giữ, Xiao Qui Ping đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nói về hành trình phá án, Đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng kể: Sau khi xác nhận va ly chứa một phần thi thể người, chúng tôi đặt câu hỏi là cái đầu và chân của thi thể này đang ở đâu? Chúng tôi thuê 2 chiếc thuyền để chạy dọc sông Hàn để tìm cái đầu và chân của nạn nhân để đánh giá vụ án và xác định tính chất của vụ án. Lúc này, hiện trường chỉ là nơi phát hiện một phần thi thể nạn nhân.

leftcenterrightdel
 Hai con dao công cụ gây án của đối tượng.

Câu hỏi đặt ra lúc này là phần thi thể còn lại của nạn nhân và hiện trường vụ án xảy ra ở đâu? Anh em đã mở rộng hiện trường tìm kiếm trên sông Hàn thì phát hiện một túi xách màu đỏ đang nổi lơ lửng.

Nghi ngờ túi xách này có dấu hiệu liên quan đến vụ án nên đã bảo vệ hiện trường, lực lượng kỹ thuật hình sự đã khám nghiệm và mở túi xách ra thì phát hiện phần còn lại của thi thể nạn nhân gồm phần đầu và 2 chân.

leftcenterrightdel
 Đại tá Trần Mưu – Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng kể về hành trình phá vụ án thi thể phụ nữ mất đầu trôi trên sông Hàn.

Một cuộc họp nhanh được tổ chức, lực lượng Công an nhận định, khả năng vụ án xảy ra trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, nhìn trang phục và hìn dáng, nạn nhân có khả năng là người nước ngoài. Công an Đà Nẵng cùng các lực lượng chức năng đã phân công lực lượng, tung quân rà soát các địa bàn có người Trung Quốc tạm trú. Nguồn thông tin từ phòng PA08 – Công an Đà Nẵng, lực lượng chức năng đã có manh mối đầu tiên của kẻ thủ ác.

Khoảng 11h ngày 7/2, lực lượng chức năng phát hiện được đối tượng tình nghi đang điều khiển xe máy đến nhà số 14 Trương Văn Hiến, quận Sơn Trà. Lúc này, đối tượng tình nghi vào nhà này và chạy lên tầng 3. Tổ công tác đã xin ý kiến của giám đốc công an TP Đà Nẵng và quyết định đột kích. Đối tượng không mở cửa nên lực lượng chức năng quyết định phá cửa ngôi nhà để khống chế đối tượng.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ án.

Rợn người lời khai của hung thủ

Đối tượng ngay lập tức được đưa về trụ sở Công an TP Đà Nẵng để đấu tranh. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ cũng như kinh nghiệm của lực lượng trinh sát, điều tra viên, lực lượng chức năng đã đấu tranh và cuối cùng đối tượng đã cúi đầu nhận tội.

Đối tượng khai nhận đã giết nạn nhân lúc 17h chiều 6/2, ngay trong phòng của mình. Sau khi biết nạn nhân đã chết, đối tượng bỏ nạn nhân vào vali hòng thủ tiêu. Tuy nhiên, do vali để không vừa thi thể nạn nhân nên hung thủ kéo nhận nhân ra phòng tắm và phân xác nạn nhân. Đối tượng phân thi thể nạn nhân thành nhiều phần rồi bỏ vào 2 phương tiện khác nhau.

leftcenterrightdel
 Đối tượng và nơi phát hiện một phần thi thể của nạn nhân

Chờ đến 21h cùng ngày, đối tượng dùng xe máy chở một phần thi thể của nạn nhân vào tới Hội An, Quảng Nam để thủ tiêu. Tuy nhiên, khi vào tới Hội An không thủ tiêu được, hắn chở ngược ra Đà Nẵng. Tới cầu Tuyên Sơn, Đà Nẵng đối tượng vứt một phần thi thể nạn nhân xuống sông Hàn.

Sau khi vứt một phần thi thể của nạn nhân, đối tượng lạnh lùng quay về sòng bạc trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn chơi. Đến 23h cùng ngày, đối tượng quay về ngôi nhà 14 Lê Văn Hiến chở phần thi thể còn lại của nạn nhân tới cầu Tuyên Sơn vứt xuống sông.

3h sáng ngày 7/2 người dân chài lưới trên sông phát hiện một phần thi thể của nạn nhân dưới chân cầu Tuyên Sơn và báo cơ quan chức năng. Đến 11h trưa cùng ngày, Công an Đà Nẵng phá thành công vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.
Xuân Nha