Công an TP Đà Nẵng vừa phá thành công vụ án giết người nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn. Đối tượng Xiao Qui Ping (Tiêu Quý Bình, SN 1993, quốc tịch Quý Châu, Trung Quốc) đã giết cô Bao Dan P. (SN 1990, quê Quảng Đông, Trung Quốc) do mâu thuẫn trong lúc chia tiền thắng thua do đánh bạc.

leftcenterrightdel
 Hung thủ Xiao Qui Ping 

Theo đó, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, Xiao Qui Ping tham gia đánh bạc tại sòng bạc ở Crowne Plaza Đà Nẵng và có thắng được một số tiền nhất định. Bao Dan P.  là bạn thân của Qin Li, người yêu của Xiao Qui Ping nên có tiếp xúc và biết việc Xiao Qui Ping đánh bạc tại Crowne thẳng tiền nên có ý định tham gia góp tiền để Xiao Qui Ping tham gia đánh bạc với hình thức “thắng, thua chia đều”.

Ngày 26/12/2019, Xiao Qui Ping đánh bạc tại Crowne thắng 34.000 USD nên đã chia cho Bao Dan P. số tiền 17.000 USD. Trong các ngày 4, 5/2/2020, Bao Dan P. có đưa cho Xiao Qui Ping số tiền 61.000 USD để tiếp tục đánh bạc tại Crowne những đã thua hết số tiền trên; theo quy ước thì Bao Dan P. và Xiao Qui Ping mỗi người chịu thua 30.500 USD.

leftcenterrightdel
 Nơi phát hiện một phần thi thể nạn nhân

Tuy nhiên, Bao Dan P. không chấp nhận cũng chịu thua số tiền 30.500 USD mà nhiều lần gây sức ép, yêu cầu Xiao Qui Ping phải thanh toán cho mình số tiền nêu trên.

Khoảng 6h30' ngày 6/2/2020, Bao Dan P. đến 14 Trương Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng để đòi lại số tiền 61.000 USD đã đưa cho Xiao Qui Ping và tại đây 2 người đã xảy ra mâu thuẫn, xô sát.

Trong quá trình xô xát, Xiao Qui Ping đã dùng 1 sợi dây thừng siết cổ và giết chết Bao Dan P. Sau khi xác định Bao Dan P. đã chết, Xiao Qui Ping đã dùng dao phân thân nạn nhân thành nhiều phần để thủ tiêu.

leftcenterrightdel
 Đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc công an TP Đà Nẵng thông tin về vụ án
Để phi tang xác chết của Bao Dan P. hung thủ đã sử dụng xe máy Honda Vision, mang BKS: 92B1 - 073.07 đến siêu thị mua dụng cụ và phân xác Bao Dan P. thành 2 phần đi phi tang tại hai địa điểm khác nhau trên sông Hàn.

Khoảng 3h sáng 7/2, người dân chài lưới trên sông đã phát hiện một vali chứa một phần thi thể của nạn nhân và báo cơ quan chức năng. Công an Đà Nẵng vào cuộc điều tra và bắt hung thủ Xiao Qui Ping sau đó không lâu. Tại cơ quan công an Xiao Qui Ping đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Công an cũng nghi vấn đối tượng thứ hai liên quan đến vụ án, tuy nhiên Ban chuyên án triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

leftcenterrightdel
 Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khen thưởng chiến công phá án của công an TP Đà Nẵng.

Chiều nay 7/2, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã đến chúc mừng chiến công phá án của công an Đà Nẵng.

Ông Lê Trung Chinh - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ghi nhận và đánh giá rất cao thành tích phá án của lực lượng công an TP Đà Nẵng đồng thời khen thưởng 100 triệu đồng cho tổ chuyên án.

Xuân Nha