Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, trưa nay các lực lượng phá án của Công an TP Đà Nẵng đã nhanh chóng điều tra, phát hiện và bắt giữ được nghi phạm trong vụ án thi thể phụ nữ không đầu trôi trên sông Hàn.

Trao đổi với Báo Bảo vệ pháp luật, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, trưa nay ngày 7/2, Công an Đà Nẵng đã bắt được 2 nghi liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.  

leftcenterrightdel
 Một trong hai nghi phạm bị bắt giữ.

Nạn nhân là cô gái họ Bao (30 tuổi, quê ở Côn Minh, Trung Quốc). Cô gái này nhập cảnh Việt Nam tháng 12/2019 và thị thực có giá trị đến tháng 3/2020. Thủ phạm sinh năm 1993, là người Trung Quốc, là bạn trai của nạn nhân. Nguyên nhân và động cơ gây án bước đầu đã được làm rõ. Nghi phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Được biết, 16h chiều nay, ngày 7/2/2020, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng sẽ đến động viên, trao thưởng cho các lực lượng phá án của Công an thành phố Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Công an khám nghiệm hiện trường vụ án.

Khoảng 4h sáng ngày 7/2, người dân hành nghề chài lưới khu vực chân cầu Trần Thị Lý (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) bất ngờ phát hiện một vali đỏ đang trôi trên sông Hàn.

leftcenterrightdel
 Ảnh nghi phạm trên hộ chiếu cá nhân.
Thấy bất thường, mọi người mở ra kiểm ra thì hoảng hốt phát hiện bên có một thi thể phụ nữ đã không còn nguyên vẹn, bị chặt thành nhiều khúc. Nạn nhân khoảng 25 - 30 tuổi, trên người mặc váy ngắn và áo tay dài.

Nhận tin báo, Công an, VKSND TP Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan chức năng có mặt tại khám nghiệm hiện trường, xác định lai lịch nạn nhân.

Xuân Nha - Sông Hàn