Liên quan đến việc ngăn chặn giao dịch có tài sản của ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk và một số cán bộ, nhân viên của Trung tâm này, ngày 3/3, Văn phòng Đăng ký đất đai - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản cung cấp thông tin cho báo chí.

leftcenterrightdel
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk. 

Theo đó, sau khi có đề nghị của báo chí, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk đã giao cho Văn phòng Đăng ký đất đai cung cấp thông tin liên quan đến nội dung ngăn chặn giao dịch tài sản liên quan đến trường hợp ông Trịnh Quang Trí và một số cán bộ, nhân viên.

Theo Văn phòng Đăng ký đất đai, ngày 16/2/2022, đơn vị này nhận được văn bản của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk về việc yêu cầu cơ quan/tổ chức/cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử đối với vụ việc có dấu hiệu "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra năm 2021 tại CDC tỉnh Đắk Lắk.

Hiện nay, Văn phòng Đăng ký đất đai đang kiểm tra, rà soát để tổng hợp, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan theo đề nghị của Cơ quan CSĐT (hạn xử lý, trả lời trước ngày 10/3/2022).

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản gửi đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh về việc đề nghị tạm dừng các giao dịch liên quan đến số tài khoản của ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc CDC Đắk Lắk.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay, đang xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra năm 2021 tại CDC Đắk Lắk. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đề nghị các tổ chức tín dụng trên địa bàn tạm dừng ngay các giao dịch rút tiền, chuyển tiền (giao dịch phát sinh nợ) đối với tài khoản của ông Trịnh Quang Trí. Đồng thời, sao kê giao dịch tài khoản của ông Trí từ ngày 01/01/2020 đến nay, để Cơ quan điều tra có căn cứ ra lệnh phong tỏa tài khoản.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, CDC Đắk Lắk đã mua gần 20.000 kit test xét nghiệm COVID-19 với khoảng 6 tỉ đồng của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) để chạy máy xét nghiệm PCR. Ngoài ra, CDC Đắk Lắk còn mua của Công ty Việt Á một số kit test nhưng chưa thanh toán.

Liên quan đến các sai phạm tại Công ty Việt Á, VKSND tối cao đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can đối Phan Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Việt Á và nhiều cán bộ có liên quan để điều tra về tội ''Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng'' quy định tại Điều 222, Bộ luật Hình sự./.

Nguyễn Chính