Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa kí Quyết định số 708/QĐ-TTg ngày 23/7, thi hành kỉ luật đối với ông Lưu Xuân Vĩnh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận.

Theo Quyết định số 708/QĐ-TTg, ông Lưu Xuân Vĩnh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhiệm kì 2021 - 2026 bị kỉ luật bằng hình thức cảnh cáo, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã thi hành kỉ luật về Đảng.

Thời gian thi hành kỉ luật kể từ ngày công bố Quyết định số 1566-QĐ/UBKTTW ngày 26/6 của UBKT Trung ương.

Trước đó, tại Kì họp thứ 42 diễn ra từ 12-14/6, UBKT Trung ương đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kết quả kiểm điểm, đề nghị thi hành kỉ luật Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Ninh Thuận.

leftcenterrightdel
 Ông Lưu Xuân Vĩnh - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: ninhthuan.gov.vn

UBKT Trung ương nhận thấy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Ninh Thuận đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong triển khai thực hiện các dự án điện gió, điện năng lượng mặt trời và các dự án đầu tư xây dựng.

Những vi phạm này đã gây hậu quả nghiêm trọng, nguy cơ thất thoát lớn ngân sách nhà nước, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lí kỉ luật.

Trách nhiệm chính đối với những vi phạm, khuyết điểm nêu trên thuộc về Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Ninh Thuận nhiệm kì 2016-2021 và nhiều cán bộ liên quan, trong đó có ông Lưu Xuân Vĩnh.

Sau khi xem xét, căn cứ quy định của Đảng, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỉ luật hình thức cảnh cáo đối với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Ninh Thuận nhiệm kì 2016-2021 và ông Lưu Xuân Vĩnh.

PV