Tối ngày 26/2, nguồn tin từ Sử Tư pháp tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngày 25/2, theo yêu cầu của Công an tỉnh, Sở này đã đăng tải một thông báo trên phần mềm quản lý và ngăn chặn kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn, yêu cầu không thực hiện công chứng các thủ tục mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp tài sản liên quan ông Huỳnh Văn Dõng (SN 1967), Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa.

Ngoài trường hợp của ông Dõng, còn có 9 trường hợp liên quan khác.

Các nguồn tin được trích dẫn cho biết, việc ngăn chặn chuyển nhượng tài sản nói trên liên quan đến những sai phạm của một số cá nhân ở CDC Khánh Hòa trong quá trình mua kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á.

leftcenterrightdel
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: VAAC.

Trước đó, ngày 25/2, CQĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi Sở Tư pháp tỉnh, cho biết, cơ quan này đang xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại CDC tỉnh Khánh Hòa; đề nghị Sở hỗ trợ thông báo trên hệ thống thông tin đến toàn bộ văn phòng công chứng trên địa bàn, yêu cầu không thực hiện các thủ tục công chứng mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp tài sản liên quan đến 10 cá nhân, trong đó có ông Huỳnh Văn Dõng.

Ngày 26/2, trả lời báo chí, ông Huỳnh Văn Dõng cho biết, ông đang điều trị F0 tại nhà và chưa nhận được thông tin chính thức từ cơ quan chức năng về việc cấm chuyển nhượng, mua bán tài sản liên quan đến mình.

Ông Dõng xác nhận, Thanh tra Sở Y tế và Công an tỉnh Khánh Hòa đang làm việc với CDC Khánh Hòa về các hợp đồng mua kit xét nghiệm COVID-19 liên quan đến Công ty Việt Á.

Một số thông tin được đăng tải nói, để đáp ứng như cầu phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, thời gian qua CDC Khánh Hòa đã mua một số lô kit xét nghiệm của Công ty Việt Á thông qua Công ty TNHH Khoa học Hợp Nhất. Việc mua kit được nói bằng hình thức đấu thầu qua mạng và chào hàng cạnh tranh, với nhiều mức giá từ 367.500 đ- 509.250 đ/kit.

H.V