Trước đó, vào khoảng 2h ngày 3/7/2024, Phạm Tấn Thành (SN 1991, trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng)  cùng Nguyễn Văn Năm (trú TP Đà Nẵng) và 2 người (chưa rõ lai lịch) đến nhậu tại quán S.N (đường Trần Văn Trứ, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Khi đang nhậu thì anh Nguyễn Thành Công (quản lý quán) đến mời bia. Bất ngờ, một người đàn ông trong nhóm của Thành dùng ly bia đánh vào đầu anh Công gây thương tích. Anh Công trình báo Công an phường Bình Thuận.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng tống đạt các quyết định đối với Phạm Tấn Thành.

Sau khi tiếp nhận tin báo, chỉ huy Công an phường Bình Thuận cử cán bộ trực ban là đồng chí Nguyễn Anh Tuấn và đồng chí Phạm Phú Hiển (có mang cảnh phục, bảng tên, cấp hàm, cấp hiệu Công an nhân dân) đến quán để mời các đối tượng liên quan về trụ sở làm việc. Nhưng khi đến quán, các đối tượng (đặc biệt là Nguyễn Văn Năm và Phạm Tấn Thành) có hành vi la hét, ngăn cản, có lời lẽ xúc phạm và không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng.

Khi đồng chí Hiển rút súng bắn chỉ thiên, các đối tượng còn có hành vi xô đẩy và xông vào đòi giật súng. Sau đó, Phạm Tấn Thành điều khiển xe môtô chở các đối tượng bỏ chạy khỏi hiện trường. Mặc dù đồng chí Tuấn đứng chặn đầu xe và đồng chí Hiển tiếp tục dùng súng bắn chỉ thiên cảnh cáo nhưng Phạm Tấn Thành vẫn không chấp hành, tăng ga bỏ chạy. Hậu quả là đồng chí Tuấn và đồng chí Hiển không thực hiện được nhiệm vụ kiểm tra, xác minh tin báo vì hành vi chống đối của các đối tượng.

Sau khi tiếp nhận vụ việc do Công an phường Bình Thuận báo cáo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã cử lực lượng xác minh lai lịch, triệu tập lấy lời khai các đối tượng liên quan và ra quyết định tạm giữ đối với đối tượng Nguyễn Văn Năm. Các đối tượng khác đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 8/7/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Năm về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Đến ngày 17/7/2024, qua công tác truy xét, nắm địa bàn, lực lượng chức năng đã triệu tập được Phạm Tấn Thành đến làm việc. Qua lời khai nhận tội của Thành và các chứng cứ khác có trong hồ sơ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Thành cũng về tội “Chống người thi hành công vụ”.  Các quyết định trên đã được VKSND quận Hải Châu phê chuẩn.

VKSND quận Hải Châu tiếp tục phối hợp cùng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu thu thập chứng cứ, lấy lời khai củng cố hành vi, tiếp tục truy tìm, xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật.

 

Kim Tâm - VKSND quận Hải Châu