Cụ thể, ông Xô cho cho biết, vụ kít test của Công ty Việt Á, Cơ quan điều tra, Bộ Công an đang rất tích cực triển khai, thực hiện theo đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang từng bước làm rõ bản chất vụ việc.

leftcenterrightdel
Trung tướng Tô Ân Xô thông tin về một số nội dung liên quan đến Công ty Việt Á tại buổi họp báo.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng phối hợp trao đổi thông tin với 3 đoàn kiểm tra của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương; Cục Kiểm tra hình sự Bộ Quốc phòng để xử lý những vấn đề liên quan, trong đó có thu thập hồ sơ, tài liệu và xác định các sai phạm.

Cũng theo ông Tô Ân Xô, hiện nay, Cơ quan Điều tra đã thu giữ, kê biên, phong toả, ngăn chặn giao dịch bất động sản, tài khoản giá trị là 1.220 tỉ đồng. Trong đó, có 380 tỉ đồng tiền mặt và 840 tỉ đồng giá trị bất động sản. 

"Cơ quan CSĐT và cơ quan An ninh điều tra đang tích cực tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ những hành vi trục lợi trong dịch bệnh”- Chánh Văn phòng Bộ an thông tin và cho biết thêm, các Cơ  quan điều tra sẽ thực hiện các công việc này xuyên Tết. Trong thời gian tới, cơ quan Công an sẽ có thông tin về những vụ án có hành vi trục lợi trong dịch bệnh..

Liên quan tới một số nghệ sĩ có đơn thư về việc trước đó có một số "người đã tố cáo" sai sự thật liên quan tới các hoạt động từ thiện, ông Xô cho biết, khi cơ quan Công an nhận được tin báo, tố giác tội phạm hoặc đơn tố cáo thì sẽ tiếp nhận và xử lý theo đúng trình tự tố tụng. “Mức độ đến đâu sẽ xử lý tới đó. Nếu người tố cáo sai sự thật, vu khống thì sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự hoặc dân sự, tuỳ theo mức độ.”- ông nói.

Nguyễn Anh