Ngày 2/3/2022, tại buổi họp giao ban báo chí tháng 2/2022, Thượng tá Trần Trung Quốc - Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh cho biết Công an tỉnh Đồng Tháp đã tham mưu UBND tỉnh thành lập 2 đoàn kiểm tra việc mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là liên quan đến việc mua sắm bộ xét nghiệm với Công ty Việt Á mà Bộ Công an đang thụ lý.

Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh cho biết: Hiện tại đã tiếp cận một số hồ sơ, hợp đồng mua sắm bộ xét nghiệm của các đơn vị tỉnh Đồng Tháp với Công ty Việt Á, với số tiền trên 200 tỉ đồng. Còn trả lời có nhận hối lộ hay không thì phải chờ kết luận thanh tra cụ thể và kết quả điều tra của Công an tỉnh Đồng Tháp. Quan điểm của Công an là làm kiên quyết, xử lý đúng theo pháp luật.

Theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Phú, hiện Thanh tra tỉnh Đồng Tháp cũng đang thanh tra chuyên đề diện rộng việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, kit xét nghiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, chứ không chỉ riêng việc mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á. Việc thanh tra dự kiến sẽ kết thúc trong tháng 3/2022.

Trong cao điểm phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đã mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á, với tổng số tiền khoảng 200 tỉ đồng, trong đó giá kit xét nghiệm cao nhất là 509.250 đồng./.

Huyền Ngân