Hôm nay ngày 13/2, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lào Cai đã ra Thông báo kết luận kỳ họp ngày 18/12/2019 và ngày 15/1/2020.

Theo đó Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lào Cai đã xem xét, kết luận kiểm tra đối với 3 tập thể; kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 1 cá nhân và xem xét thi hành kỷ luật đối với 2 cá nhân.

Đáng chú ý, trong thông báo này là Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lào Cai đã xem xét, kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Công Tuấn, Thành ủy viên, Ủy viên kiêm chức Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Chánh Thanh tra TP Lào Cai.

leftcenterrightdel
 Phiên họp của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Lào Cai.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy, ông Nguyễn Công Tuấn chưa làm tốt việc tuyên truyền, vận động gia đình và người thân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, để người thân mua bán, chuyển nhượng đất đai chưa đúng quy định, không báo cáo với chính quyền địa phương;

Biết người thân mua đất bằng giấy viết tay, không có giá trị pháp lý, trái quy định của Luật Đất đai nhưng ông Nguyễn Công Tuấn vẫn đứng tên làm thủ tục xin cấp đất ở cho gia đình.

Về thực hiện kê khai tài sản, thu nhập cá nhân hằng năm theo quy định, ông Nguyễn Công Tuấn còn thiếu ý thức, trách nhiệm trong việc kê khai đầy đủ thông tin, thông tin chưa rõ ràng.

Nhận thấy các vi phạm của ông Nguyễn Công Tuấn đã đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu các tổ chức Đảng trực thuộc căn cứ vào quy định của Đảng tiến hành xem xét, xử lý kỷ luật theo đúng thẩm quyền.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lào Cai cũng đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối 2 cá nhân, gồm: Ông Lương Đức Thuộc, đảng viên, nguyên Bí thư Chi bộ VI, nguyên Trưởng Cơ sở Cai nghiện số I, Sở Lao động, Thương binh và xã hội; ông Phạm Tiến Thủ, đảng viên, nguyên Trưởng phòng Y tế - Phục hồi sức khỏe, Cơ sở Cai nghiện số I, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tại Cơ sở Cai nghiện số I vào năm 2017, 2018, các ông Lương Đức Thuộc, Phạm Tiến Thủ đã để xảy ra sai phạm trong giải quyết cho một số học viên đang trong thời gian phải thi hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc về gia đình chữa bệnh không đúng với thẩm quyền/.
Xuân Hưng