Trước đó, trong năm 2020 và 2021 đã có đơn phản ánh của các bậc phụ huynh gửi đến nhiều cơ quan liên quan về các khoản thu chi, tài chính đầu năm học của Trường Tiểu học Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang.

Ngay sau đó, UBND huyện Bắc Quang đã thành lập đoàn thanh tra và phát hiện có nhiều dấu hiệu sai phạm nên chuyển vụ việc sang Cơ quan điều tra.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra phát hiện có dấu hiệu vi phạm về quản lý tài chính xảy ra từ năm 2018 tại Trường Tiểu học Vĩnh Hảo, dấu hiệu phạm tội "Lợi dụng, chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" được quy định tại Điều 356 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
Trường Tiểu học Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang. 

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Bắc Quang đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Tới (SN 1979), trú tại thôn Vĩnh Sơn, xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang, là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Hảo và Phùng Thị Nhan (SN 1985), trú tại thôn Khuổi Phạt, xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang là nhân viên y tế (kiêm thủ quỹ) Trường Tiểu học Vĩnh Hảo để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Hiện, vụ việc vẫn đang được các Cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Phan Hải