Hội nghị tập huấn bằng hình thức trực tiếp tại VKSND tỉnh Bắc Ninh với sự tham gia của Viện kiểm sát hai cấp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Thị Ngọc Dung, Trưởng phòng 4, Vụ 2, VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Phòng 1 VKSND tỉnh Bắc Ninh. 

Hội nghị tập huấn nhằm trang bị cho Kiểm sát viên nắm vững các phương pháp, kĩ năng nghiệp vụ trong việc báo cáo án, trọng tâm là cách thức xây dựng sơ đồ tư duy và ứng dụng sơ đồ tư duy để chuyển tải các thông tin, tài liệu, chứng cứ của vụ án một cách khoa học, đầy đủ, chính xác nhất, từ đó đánh giá được kết quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự của Kiểm sát viên trong quá trình giải quyết vụ án.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Thị Ngọc Dung, Trưởng Phòng 4, Vụ 2, VKSND tối cao. Về phía VKSND tỉnh Bắc Ninh có các đồng chí Đoàn Anh Phương và Nguyễn Thị Lan, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; cùng lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên của Viện kiểm sát hai cấp.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Thị Lan, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại Hội nghị.  Ảnh: Phòng 1 VKSND tỉnh Bắc Ninh. 

Thay mặt lãnh đạo VKSND tỉnh Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Thị Lan, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh, mục đích, yêu cầu, tầm quan trọng và ý nghĩa của Hội nghị tập huấn. Đồng chí yêu cầu các đại biểu phải tích cực học tập, trao đổi để hiểu, nắm bắt, vận dụng linh hoạt, hiệu quả những nội dung được tập huấn vào việc ứng dụng sơ đồ tư duy trong việc báo cáo án thời gian tới.

Trong năm 2023, phấn đấu mỗi Kiểm sát viên ít nhất phải thực hiện việc báo cáo án bằng sơ đồ tư duy một vụ án hình sự. Đây là tiền đề để tiến tới ứng dụng Sơ đồ tư duy vào các lĩnh vực nghiệp vụ khác, qua đó hoàn thành mục tiêu đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin và thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành KSND tỉnh.

Tại Hội nghị tập huấn, đồng chí Nguyễn Công Cường, Báo cáo viên Vụ 2 VKSND tối cao đã trực tiếp truyền đạt, hướng dẫn kỹ năng xây dựng sơ đồ tư duy và ứng dụng sơ đồ tư duy vào việc báo cáo án.

Trong đó, có nội dung được thiết kế đan xen với hoạt động thực hành, giúp cho các đại biểu có thể trực tiếp áp dụng kỹ năng xây dựng sơ đồ tư duy, kỹ năng sử dụng các công cụ để thiết kế sơ đồ tư duy gắn với các tình huống vụ án, vụ việc cụ thể.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Vũ Công Thập, Trưởng phòng 1, VKSND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Phòng 1 VKSND tỉnh Bắc Ninh. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lan, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh đã cảm ơn tập thể lãnh đạo Vụ 2, VKSND tối cao và các đồng chí trong Đoàn công tác, đặc biệt là đồng chí Nguyễn Công Cường – Báo cáo viên đã trực tiếp truyền đạt, hướng dẫn các nội dung việc xây dựng Sơ đồ tư duy để nghiên cứu, báo cáo các vấn đề cần giải quyết trong vụ án hình sự.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các học viên trao đổi tại hội nghị tập huấn.

 

 

Nguyễn Toán Cường