Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Minh Ngọc – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; đồng chí Trần Thị Xuân Thu – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện Yên Phong cùng gần 400 đại biểu nữ là Ủy viên BCH Hội LHPN huyện, Ủy viên BCH Hội LHPN cơ sở, Ủy viên BCH Liên đoàn Lao động, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, các đồng chí phụ trách nữ công...

VKSND huyện có 3 đại diện tham dự gồm: đồng chí Hoàng Thị Kim Oanh - Viện trưởng, đồng chí Ngô Phương Dung - Phó Viện trưởng – Chủ tịch Công đoàn và đồng chí Đinh Thị Thùy Dịu - Ủy viên BCH Công đoàn, phụ trách công tác nữ công.

leftcenterrightdel
 Công đoàn Viện kiểm sát Yên Phong trao hỗ trợ cho con đỡ đầu nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 94 năm xây dựng và trường thành của Hội LHPN Việt Nam. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, những năm qua Hội LHPN huyện Yên Phong đã phát huy vị thế, vai trò của tổ chức Hội, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, năng động, sáng tạo thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, các mô hình ý nghĩa, thiết thực.

Điển hình như “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới"; “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình";  “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", phong trào thi đua “Dân vận khéo", “Giỏi việc nước đảm việc nhà".… Các mô hình đã thu hút đông đảo chị em tham gia và được  cấp uỷ, chính quyền đánh giá cao…

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hoàng Thị Kim Oanh - Viện trưởng VKSND huyện Yên Phong trò chuyện, động viên cháu Nguyễn Tuấn Thành.

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện Yên Phong đã phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn lao động huyện thực hiện nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, trong đó có phong trào “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương” lan tỏa thông điệp kêu gọi các cấp, ngành ở địa phương chung tay hỗ trợ, đồng hành cùng trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chương trình đã được triển khai từ năm 2022 và nhận được sự hưởng ứng của nhiều cơ quan, tổ chức, trong đó có VKSND huyện Yên Phong.

Từ tháng 10/2022, VKSND huyện Yên Phong đã nhận đỡ đầu cho cháu Nguyễn Tuấn Thành, SN 2007 ở Thôn Lương Cầm, xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong, hiện đang là học sinh trường THPT Yên Phong số 2.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Ngô Phương Dung - Phó viện trưởng VKSND huyện Yên Phong tặng quà cháu Nguyễn Tuấn Thành.

Bản thân Thành sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố cháu mất cách đây đã 11 năm, bản thân bị dị tật một bên mắt; mẹ Thành một mình nuôi 3 anh em ăn học, gia đình thuộc hộ nghèo, hiện chưa có chỗ ở riêng, phải ở nhờ. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Viện trưởng và Chủ tịch Công đoàn Viện kiểm sát đã trao hỗ trợ cho cháu Thành. 

Sau khi kết thúc buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát đã đưa cháu Thành về thăm trụ sở cơ quan. Đồng chí Hoàng Thị Kim Oanh đã thân mật trò chuyện với cháu về việc học tập, chia sẻ những định hướng lựa chọn trường Đại học phù hợp với hoàn cảnh của cháu, đồng thời động viên cháu Thành khắc phục khó khăn để đạt kết quả cao nhất trong học tập. Năm 2024 là năm bản lề đối với cháu Thành, là năm quyết định tương lai của cháu.

leftcenterrightdel
Công đoàn Viện kiểm sát Yên Phong trao hỗ trợ cho con đỡ đầu nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Để cháu Thành có điều kiện tốt hơn trong cuộc sống và tập trung vào việc học tập, VKSND huyện Yên Phong đã tăng mức hỗ trợ cho cháu lên 1.000.000 đồng/1 tháng. Mặc dù số tiền hỗ trợ không lớn nhưng có ý nghĩa cao về mặt tinh thần, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của VKSND huyện Yên Phong đối với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Viện trưởng và Chủ tịch Công đoàn cũng đã trao tặng phần quà riêng cho cháu Thành để động viên, khích lệ cháu. 

Cảm động trước tấm lòng của đơn vị đỡ đầu, cháu Thành hứa sẽ nỗ lực, cố gắng và quyết tâm học tập thật tốt để không phụ sự giúp đỡ cũng như kỳ vọng của VKSND huyện Yên Phong. 

Ngô Phương Dung