Tin từ VKSND tỉnh Nghệ An cho biết, VKSND huyện Quỳ Châu vừa được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương khen thưởng đột xuất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống ma túy.

Trước đó, qua quá trình tuần tra, nắm bắt tình hình tội phạm, lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 36A-51455 có biểu hiện nghi vấn và ra hiệu dừng xe, tuy nhiên đối tượng không chấp hành và bỏ chạy. Tổ công tác đã kịp thời báo cáo lãnh đạo và tổ chức truy bắt chặn được phương tiện tại bản Đồng Phầu, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, khống chế thành công đối tượng.

Ngoài lái xe, tổ công tác còn phát hiện trên xe có 2 người, gồm: Trương Xuân Bình (SN 1978, trú tại xóm Hồng Phúc, Nghĩa Hồng, Nghĩa Đàn) và Lô Thị Huyền (SN 1978, trú tại khối Hồng Phong, Kim Sơn, Quế Phong).

leftcenterrightdel
 Các tập thể, cá nhân tại buổi khen thưởng đột xuất.

Công an huyện và VKSND huyện Quỳ Châu đã kịp thời thông tin và phối hợp chặt chẽ ngay từ đầu trong việc nắm bắt tin báo, tình hình, tiến hành khám nghiệm hiện trường và phương tiện, phát hiện bên lề đường, cạnh lốp trước bên phụ xe ô tô có 1 túi bóng màu đen, bên trong có 5 túi ni-lông chứa 1.000 viên ma túy tổng hợp và 8,556g Heroin, khám xe ô tô thu giữ có 1 bình xịt hơi cay, 4 dao găm các loại.

Bước đầu làm việc, các đối tượng chống đối, không hợp tác, thách thức, luôn quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi phạm tội và số ma túy thu giữ nói trên.

Quá trình đấu tranh, đã bắt giữ thêm đối tượng Quang Văn Luận (SN 1993, trú tại khối Cỏ Noong, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ tại nhà Luận 5 viên ma túy tổng hợp.

Với tinh thần trách nhiệm cao trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm của Công an và VKSND huyện Quỳ Châu trong vụ án này, UBND huyện Quỳ Châu đã trao thưởng đột xuất cho tập thể và cá nhân của hai cơ quan, kịp thời động viên, khen ngợi tinh thần của cán bộ và lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ. 

Phát biểu tại buổi trao thưởng đột xuất, đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Hoài đã biểu dương, khen ngợi tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ và các lực lượng trực tiếp tham gia nhiệm vụ lần này. Đặc biệt, đồng chí ghi nhận vai trò của VKSND huyện Quỳ Châu trong công tác phối kết hợp luôn kịp thời, kiên quyết đấu tranh đối với tội phạm nói riêng trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục duy trì và nâng cao sự đoàn kết, hợp tác trong công tác đấu tranh tội phạm, xử lý nghiêm minh những đối tượng vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương, mang lại bình yên cuộc sống cho nhân dân.

P.V