Sáng ngày 19/7, tại thôn Ma Y, xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa, VKSND tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Phùng Minh Hiệp, người địa phương.

Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên Lê Trung Hưng chủ trì buổi lễ.

Đây là hoạt  động nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2023) và thực hiện Kế hoạch số 68-KH/TU ngày 14/2/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên về thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”; Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức năm 2023 của Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tỉnh.

leftcenterrightdel
 Căn nhà thể hiện tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của tập thể công chức, người lao động VKSND tỉnh Phú Yên. Ảnh: VKSPY.

Sau gần 2 tháng khẩn trương thi công, ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, đúng thiết kế, khang trang, để bàn giao cho gia đình anh Phùng Minh Hiệp, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Căn nhà trị giá 50 triệu đồng, do công chức, người lao động cơ quan VKSND tỉnh Phú Yên tự nguyện đóng góp.

Phát biểu tại buổi lễ, Viện trưởng VKSND Phú Yên, Lê Trung Hưng, nhấn mạnh, “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái” là truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Căn nhà khang trang là mơ ước bấy lâu của gia đình anh Phùng Minh Hiệp. Ảnh: VKSPY.

Trong những năm qua, ngoài việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, nhiệm vụ của Ngành, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương thì VKSND tỉnh Phú Yên còn thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa và nhiều địa phương khác trong tỉnh.

Căn nhà là tình cảm chân thành của công chức, người lao động của đơn vị dành tặng cho gia đình anh Hiệp, là món quà động viên gia đình anh sống vui, sống khoẻ, là động lực để gia đình anh yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, lo cho các con ăn học và từng bước thoát nghèo khi đã có được căn nhà như mơ ước.

leftcenterrightdel
 Tập thể lãnh đạo, công chức VKSND tỉnh Phú Yên chụp ảnh lưu niệm với chính quyền địa phương và gia đình anh Phùng Minh Hiệp. Ảnh: VKSPY.

“Niềm vui của gia đình anh sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh thêm các hoạt động đầy nhân văn, ý nghĩa này.”, đồng chí Lê Trung Hưng bày tỏ.

Tại lễ bàn giao nhà, anh Phùng Minh Hiệp bày tỏ sự xúc động, cảm ơn tình cảm cao quý mà lãnh đạo và tập thể cán bộ, người lao động VKSND tỉnh Phú Yên cũng như chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ, giúp gia đình anh có ngôi nhà khang trang bao năm mong mỏi.

Oanh Kiều-Nguyễn Hóa-NH