Về mục tiêu tổ chức Hội thảo, Ban Tổ chức cho biết, thông qua các chuyên đề, tham luận tại Hội thảo cung cấp các thông tin phản ánh thực trạng việc nợ, trốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ)

Nâng cao hiểu biết cho NLĐ về các quy định của pháp luật quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng khi tham gia các quan hệ lao động và nghĩa vụ, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Giúp NLĐ nhận diện các hành vi vi phạm liên quan đến việc đóng BHXH bắt buộc và cách thức khởi kiện đòi bồi thường, khắc phục hậu quả, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng khi bị xâm hại.

Đồng thời, xác định các giải pháp, kiến nghị khả thi trong việc hoàn thiện quy định của pháp luật và cơ chế bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ bị nợ, trốn đóng BHXH bắt buộc, việc truy cứu trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm và bảo vệ NLĐ.

Theo Kế hoạch, Hội thảo sẽ được tổ chức tại Hội trường tầng 6, trụ sở Báo Lao Động (số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), bắt đầu từ lúc 14h ngày 21/7/2023.

Theo Ban Tổ chức Hội thảo cho biết, Hội thảo do đại diện Lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, đại diện lãnh đạo VKSND tối cao đồng chủ trì, điều hành Hội thảo; Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam cùng tham gia Hội thảo.

Hội thảo sẽ có sự tham gia của khoảng 50 người gồm: Các ban Chính sách Pháp luật, quan hệ lao động Tổng Liên đoàn, Viện công nhân và Công đoàn; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; các luật sư, chuyên gia trong lĩnh vực lao động; đại diện một số đơn vị của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cùng phóng viên nhiều cơ quan báo chí, truyền hình…

BVPL