Hội thảo được tổ chức sáng 19/9 với sự điều hành của Tiến sĩ Sixsmith, Giám đốc Phân viện kỹ thuật và CNTT, Phó Hiệu trưởng Viện thiết kế công nghệ UTS.

Báo cáo năm 2018 của Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Khối thịnh vượng chung về nền kinh tế kỹ thuật số tương lai của Việt Nam nhấn mạnh nhu cầu tuyển dụng hơn một triệu nhân lực CNTT vào năm 2020, với nhu cầu về kỹ năng CNTT tăng 47% mỗi năm.

Theo Gartner, xu hướng nóng về CNTT ở Việt Nam bao gồm Trí tuệ nhân tạo, Lưu trữ đám mây, Thực tế ảo (VR), Thực tế tăng cường (AR) và công nghệ Blockchain. Các lĩnh vực quan trọng khác bao gồm Internet vạn vật, Thương mại điện tử, Quy trình kinh doanh và Gia công phần mềm CNTT.

Tiến sĩ Sixsmith cho biết “Cơ sở hạ tầng CNTT và công nghệ kỹ thuật số vững chắc sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và năng suất”. Với bản kế hoạch tổng thể phát triển ngành Thương mại điện tử và Công nghệ Thông tin của Chính phủ Việt Nam, dự đoán các ngành này sẽ đóng góp 8-10% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam vào năm 2020.

Ông cho hay “các nhà tuyển dụng Việt Nam cần nhân viên có kỹ năng CNTT và trình độ kỹ thuật số xuất sắc, nhưng những nhân viên này cũng cần có kỹ năng mềm và kỹ năng xã hội tốt để xây dựng các nhóm làm việc và giao tiếp hiệu quả với khách hàng quốc tế”

 “Nguồn nhân lực hiện nay cần có các kỹ năng và kinh nghiệm đa lĩnh vực cũng như tính sáng tạo, hợp tác, giải quyết vấn đề và áp dụng kiến thức vào thực tế”, Tiến sỹ Sixsmith nói.

leftcenterrightdel
Đại học Công nghệ Sydney, một trong những đại học danh tiếng hàng đầu thế giới.

Trung tâm Trí tuệ nhân tạo của UTS tại Sydney là trung tâm nghiên cứu hàng đầu thế giới về trí tuệ nhân tạo, nơi phát triển các nền tảng lý thuyết và thuật toán tiên tiến về trí tuệ nhân tạo. Trung tâm này hướng đến phát triển trí thông minh điện toán, chỉ số thông tin kinh doanh, thị giác máy tính, khoa học dữ liệu, học máy (machine learning), giao diện não máy tính, robot xã hội và hệ thống thông tin.

leftcenterrightdel
Hội thảo Các ngành nghề tương lai của thời đại Công nghệ thông tin do UTS tổ chức tại Đà Nẵng. 

Trong khi, Đại học Công nghệ Sydney được xếp hạng cao nhất tại Australia trong số các trường đại học trẻ, và đứng thứ 10 trên thế giới trong bảng xếp hạng QS GLOBAL nhóm 50 trường dưới 50 tuổi xếp hạng đầu – đây là chỉ số dành cho các trường đại học trẻ, được thành lập dưới 50 năm, thể hiện thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy, tỉ lệ tuyển dụng của sinh viên và quốc tế hóa.

leftcenterrightdel
Tiến sĩ Sixsmith, Giám đốc Phân viện kỹ thuật và CNTT, Phó Hiệu trưởng Viện thiết kế công nghệ UTS. 

Ngành Khoa học Máy tính của UTS được xếp hạng trong nhóm 100 trường trong bảng xếp hạng QS World University 2018 và xếp thứ 48 trong bảng xếp hạng học thuật các trường đại học trên thế giới (ARWU).

leftcenterrightdel
Sinh viên Việt Nam đang theo học tại Đại học Công nghệ Sydney. 

Công nghệ đào tạo của UTS có xu hướng coi trọng sự tương tác với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo.

Sinh viên UTS có chất lượng giáo dục cao, kỹ năng áp dụng vào thực tế thông qua các kỳ thực tập và kinh nghiệm làm việc, cũng như các kỹ năng con người.

Giới thiệu tại hội thảo, UTS hiện đang có nhiều suất học bổng “Nhà Lãnh đạo tương lai” trị giá 3.000 đô Australia (tương đương 2.150 USD) cho học phí chương trình Cao đẳng liên thông cho sinh viên Việt Nam.

Để nộp đơn cho học bổng này, sinh viên có thể liên hệ các trung tâm tư vấn du học đối tác của bộ phận Quản lý đối tác Việt Nam (UTS Insearch) và nộp bài luận 200 từ về chủ đề “Bạn muốn trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai như thế nào và vì sao?".

                                                                                                                                                                                             P.V