THÔNG BÁO
 
Tuyển dụng công chức ngạch nghiệp vụ kiểm sát, công nghệ thông tin và lưu trữ năm 2016
 
Căn cứ Quyết định số 494/QĐ-VKSTC  ngày 25 tháng 8 năm 2016 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về việc ban hành  Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân;
 
Căn cứ Kế hoạch số 25/KH-VC3-VP ngày 08/9/2016 của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3) về việc tuyển dụng công chức năm 2016.
 
1. Số lượng, vị trí cần tuyển
 
1.1. Tuyển dụng 14 công chức làm chuyên môn nghiệp vụ kiểm sát (tỷ lệ nữ giới không quá 40%);
 
1.2. Tuyển dụng 03 công chức làm nghiệp vụ khác:
 
- 02 công chức làm công tác nghiệp vụ Công nghệ thông tin.
- 01 công chức làm công tác nghiệp vụ Lưu trữ.
 
2. Điều kiện, tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển
 
2.1. Điều kiện, tiêu chuẩn chung:
 
- Là công dân Việt Nam, có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống tại Việt Nam;
- Độ tuổi: từ đủ 18 đến 35 tuổi đối với nam và từ đủ 18 đến 30 tuổi đối với nữ;
- Có lý lịch rõ ràng; về lịch sử chính trị của bản thân và đình: không vi phạm quy định của ngành về công tác bảo vệ chính trị nội bộ; không có tiền án, tiền sự; không trong thời gian: bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án, đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục; không phải là người đã bị cơ quan khác xử lý kỷ luật từ khiển trách trở lên hoặc đang trong thời gian bị xem xét kỷ luật;
- Có Phiếu đăng ký dự tuyển công chức và cam kết tự nguyện làm việc tại Viện cấp cao 3 theo sự phân công của Thủ trưởng đơn vị.
- Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;
- Có đủ sức khỏe để công tác theo kết luận của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp. Đồng thời phải đáp ứng các điều kiện:
+ Về chiều cao: nam từ 1,60 mét trở lên; nữ từ 1,55 mét trở lên;
+ Về cân nặng: nam từ 50 kg trở lên; nữ từ 45 kg trở lên;
+ Không bị dị hình, dị tật, khuyết tật.
 
2.2. Tiêu chuẩn nghiệp vụ:
 
- Đối với vị trí làm chuyên môn nghiệp vụ kiểm sát: là Cử nhân luật, tốt nghiệp hệ chính quy loại khá trở lên của trường Đại học Luật Hà Nội hoặc Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh hoặc Đại học Kinh tế luật thành phố Hồ Chí Minh.
- Đối với công chức làm nghiệp vụ Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin: Có bằng Cao đẳng Công nghệ thông tin hoặc Cử nhân Công nghệ thông tin, có kinh nghiệm làm việc 02 năm trở lên.
- Đối với công chức làm nghiệp vụ Lưu trữ: Có bằng Cử nhân Luật và bằng Sơ cấp Lưu trữ trở lên (ưu tiên người có kinh nghiệm làm công tác lưu trữ thực tế từ 03 năm trở lên).
 
3. Hồ sơ đăng ký dự tuyển
 
Hai (02) bộ hồ sơ, mỗi bộ gồm:
- Phiếu đăng ký dự tuyển công chức (theo mẫu);
- Bản sơ yếu lý lịch tự thuật (theo mẫu), có xác nhận của chính quyền địa phương nơi người dự tuyển thường trú hoặc cơ quan nơi người dự tuyển đang công tác trong thời hạn 30 ngày tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
- Bản cam kết của người dự thi nếu trúng tuyển.
- Bản sao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân được cơ quan có thẩm quyền cấp;
- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển, được cơ quan có thẩm quyền cấp;
- Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
- Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng công chức (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền cấp.
 
4. Môn thi và hình thức thi
 
- Môn kiến thức chung: Thi viết 01 bài về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội; quản lý hành chính nhà nước; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về ngành, lĩnh vực tuyển dụng.
- Môn nghiệp vụ chuyên ngành: thi viết 01 bài và thi trắc nghiệm 01 bài về nghiệp vụ chuyên ngành theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
- Môn ngoại ngữ: Trắc nghiệm trên máy tính.
- Môn tin học văn phòng: Thi thực hành trên máy tính.
 
5. Điều kiện miễn một số môn thi
 
Người đăng ký dự tuyển công chức được miễn thi một số môn trong kỳ thi tuyển công chức như sau: 
 
5.1. Miễn thi môn ngoại ngữ trong trường hợp môn nghiệp vụ chuyên ngành không phải là ngoại ngữ nếu có một trong các điều kiện sau: 
- Có bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học, sau đại học về ngoại ngữ đúng với ngoại ngữ được sử dụng để thi môn điều kiện của kỳ tuyển dụng;
- Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam mà nước đó sử dụng ngôn ngữ đúng với ngoại ngữ được sử dụng để thi môn điều kiện của kỳ thi tuyển dụng. 
 
5.2. Miễn thi môn tin học văn phòng trong trường hợp có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên.
 
6. Cách tính điểm thi
 
- Bài thi được chấm theo thang điểm 100.
- Điểm các môn thi được tính như sau: 
+ Môn kiến thức chung: tính hệ số 1;
+ Môn nghiệp vụ chuyên ngành: bài thi viết tính hệ số 2; bài thi trắc nghiệm tính hệ số 1;
+ Môn ngoại ngữ, môn tin học văn phòng: tính hệ số 1 và không tính vào tổng số điểm thi.
- Kết quả thi tuyển là tổng số điểm của các bài thi môn kiến thức chung và môn nghiệp vụ chuyên ngành (tính theo quy định trên) cộng với điểm ưu tiên (nếu có) theo quy định. 
 
7. Xác định người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức
 
- Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải có đủ các điều kiện sau đây: 
+ Có đủ các bài thi của các môn thi;
+ Có điểm của mỗi bài thi đạt từ 50 điểm trở lên;
+ Có kết quả thi tuyển cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu tuyển dụng của từng vị trí việc làm cần tuyển.
- Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả thi tuyển bằng nhau ở vị trí cần tuyển dụng, người có điểm bài thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành cao hơn là người trúng tuyển; nếu điểm bài thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành bằng nhau thì người có điểm bài thi trắc nghiệm môn nghiệp vụ chuyên ngành cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được người trúng tuyển thì Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao quyết định người trúng tuyển.
- Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức lần này không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.
 
8. Ưu tiên trong tuyển dụng
 
- Đối tượng và điểm ưu tiên trong tuyển dụng:
+ Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh: được cộng 30 điểm vào tổng số điểm thi tuyển. 
+ Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động; học sinh trung học phổ thông, sinh viên đã đoạt giải thưởng cấp quốc gia hoặc quốc tế: được cộng 20 điểm vào tổng số điểm thi tuyển; 
+ Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong, đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ; cán bộ Đoàn, Hội có thời gian công tác Đoàn, Hội từ 03 năm liên tục trở lên và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: được cộng 10 điểm vào tổng số điểm thi tuyển;
+ Người có bố đẻ hoặc mẹ đẻ là công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân (kể cả những người đã nghỉ việc hưởng chế độ bảo hiểm xã hội hoặc đã chết) được cộng 10 điểm vào tổng số điểm thi tuyển;
- Trường hợp người dự thi tuyển công chức thuộc nhiều diện ưu tiên theo quy định nêu trên thì chỉ được cộng số điểm của diện ưu tiên có số điểm cao nhất vào kết quả thi tuyển. 
 
9. Lệ phí thi tuyển
 
Lệ phí thi tuyển được thực hiện theo Thông tư liên tịch số 163/2010/TTLT-BTC-BNV ngày 20/10/2010 của Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ hướng dẫn mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí dự thi nâng ngạch công chức, viên chức. 
 
10. Thời gian, địa điểm nhận hồ sơ dự tuyển 
 
- Tiếp nhận hồ sơ dự tuyển kể từ ngày 13/9/2016 đến hết ngày 13/10/2016 (trong giờ hành chính).
- Địa điểm nhận hồ sơ: Phòng Tổ chức cán bộ Viện cấp cao 3, số 33 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 08 38298290. Hồ sơ đã nộp không trả lại.
 
11. Tổ chức thi tuyển
 
- Tổ chức sơ tuyển và ôn tập: dự kiến sau 07 ngày kể từ ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển.
- Tổ chức thi tuyển: dự kiến trong tháng 11/2016.
- Địa điểm thi: sẽ thông báo sau.
 
PHÓ VIỆN TRƯỞNG
Nguyễn Thế Thành