Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin một nữ sinh lớp 8, Trường THCS Nam Tiến (TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) bị nhóm bạn đánh hội đồng ngay tại lớp học, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên được cho rằng, chỉ vì nữ sinh này nhìn đểu.

Về vụ việc này, cô Lê Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Nam Tiến cũng bày tỏ, rất đáng tiếc khi vụ việc xảy ra là điều gia đình, nhà trường và xã hội không mong muốn. Ngay khi nắm bắt được thông tin, nhà trường đã vào cuộc, xử lý nghiêm học sinh vi phạm. Ban giám hiệu Nhà trường cũng nhận trách nhiệm khi để vụ việc xảy ra.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh nữ sinh bị 3 bạn nữ đánh sau giờ học buổi sáng. 

Thông tin chi tiết về vụ việc, cô Lê Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Nam Tiến cho biết, vụ việc diễn ra vào ngày 12/9, sau giờ tan học buổi sáng.

Vụ việc xảy ra tại lớp 8B, có 3 học sinh là Dương Chu Bảo N. (lớp 8B), Nguyễn Thị Hồng A. (lớp 8B) và Dương Thùy N. (lớp 8C) tham gia đánh em Nguyễn Thúy H. (lớp 8B).

Theo tường trình của những học sinh liên quan, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên được cho rằng, trong quá trình liên hoan Trung Thu trước đó (ngày 9/9), em Nguyễn Thúy H. nhìn đểu N. và A.

Sau khi bị bạn đánh, em Nguyễn Thúy H. và một số học sinh khác có mặt chứng kiến đã che giấu toàn bộ sự việc, không báo cáo giáo viên, Nhà trường, gia đình và vẫn đi học bình thường.

Đến tối ngày 13/9, giáo viên chủ nhiệm lớp mới nhận được tin báo của gia đình rằng em H. bị các bạn đánh.

Ngay trong đêm, giáo viên chủ nhiệm đã đến nhà học sinh H. và các em liên quan để tìm hiểu sự việc.

Sáng ngày 14/9, giáo viên chủ nhiệm lớp 8B và 8C đã triệu tập các phụ huynh và học sinh liên quan về phòng Hội đồng Nhà trường để tường trình sự việc, kiểm tra, thu thập các hình ảnh, video, làm rõ sự việc và báo cáo Ban Giám hiệu.

Ngày 14/9, Chi bộ, Ban Giám hiệu Trường THCS Nam Tiến và giáo viên chủ nhiệm đã tổ chức cuộc họp để xác minh sự việc. Đồng thời, Nhà trường tổ chức họp Hội đồng sư phạm triển khai quy trình xem xét, kỷ luật những học sinh vi phạm theo quy định.

Theo đó, với 3 học sinh trực tiếp tham gia đánh em Nguyễn Thúy H., Hội đồng kỷ luật Nhà trường quyết định đình chỉ học tập 2 tuần. Đối với những học sinh thấy bạn bị đánh nhưng thờ ơ, vô cảm không can ngăn, báo cho Nhà trường, thậm chí còn quay video, bị đình chỉ học tập 1 tuần.

Tại giờ sinh hoạt lớp 8B, 8C, có sự tham dự của các phụ huynh, giáo viên đã tổ chức họp xét kiểm điểm học sinh ngay trên lớp.

Về phía Trường THCS Nam Tiến cũng yêu cầu các gia đình quan tâm sát sao, quản lý và giáo dục con em mình để các cháu tiến bộ. Các gia đình có con vi phạm đã cam kết không để con mình tái diễn vi phạm nội quy trường học. Bản thân các em học sinh cũng đã nhận ra sai phạm và hứa sẽ sửa chữa lỗi lầm, tích cực tu dưỡng rèn luyện.

Đối với học sinh bị kỷ luật, Trường THCS Nam Tiến yêu cầu giáo viên chủ nhiệm, giáo viên các bộ môn, tập thể lớp, Đội Thiếu niên tiền phong và gia đình có trách nhiệm theo dõi, tích cực giúp đỡ các em rèn luyện, sửa chữa khuyết điểm.

Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường đã tổ chức thăm hỏi gia đình học sinh Nguyễn Thúy H.. Gia đình em H. và em H. cũng đã nhận lời xin lỗi của các bạn và phụ huynh. Các bậc phụ huynh cũng hứa sẽ quan tâm sát sao, quản lý giáo dục các cháu hơn và mong muốn các cháu hòa thuận, là bạn tốt của nhau.

leftcenterrightdel
 

Sau khi xét kỷ luật học sinh, Trường THCS Nam Tiến đã báo cáo Phòng GD-ĐT thành phố Phổ Yên; lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Nam Tiến; phối hợp với Công an phường Nam Tiến xây dựng và thực hiện các biện pháp giáo dục đạo đức các em học sinh vi phạm kỷ luật.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Phòng GD-ĐT thành phố Phổ Yên cho biết, ngay khi nắm bắt được thông tin vụ việc từ nhà trường báo cáo, lãnh đạo Phòng đã chỉ đạo nhà trường khẩn trương vào cuộc xác minh làm rõ.

Lãnh đạo Phòng cũng chỉ đạo Nhà trường kịp thời thăm hỏi, động viên học sinh bị đánh và yêu cầu Hiệu trưởng Nhà trường kiểm điểm các tập thể và cá nhân có liên quan theo đúng quy định.

Vũ Phương