leftcenterrightdel
 Nam sinh bị đánh.

Ngày 15/10/2022, trên mạng xã hội xôn xao thông tin vụ việc “một học sinh tự kỷ bị hành hạ như thời trung cổ ở Gò Vấp. Bà hiệu trưởng đe dọa học sinh không được để clip lọt ra ngoài. Tìm mọi cách ém câu chuyện càng nhanh càng tốt”.

Sau khi đăng tải, bà viết từ tài khoản đăng tải nhận được sự quan tâm, chia sẽ cũng như phẫn nộ từ cộng đồng mạng. Nhiều người là phụ huynh bày tỏ bất an, lo lắng cho những tổn thương tinh thần và thể xác của em học sinh.

Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Trung Trực trên đường Lê Đức Thọ (phường 15, quận Gò Vấp, TP HCM).

Nội đung đọan clip ghi lại hình ảnh một nam học sinh bị bạn đánh, đấm liên tục vào người, mặt… Tuy nhiên, học sinh này phản kháng yếu ớt. Nhiều học sinh khác đứng xung quanh hò hét hoặc quay lại clip mà không hề can ngăn. Nam sinh bị đánh sau đó ngồi xuống nền gạch và được một học sinh khác tới an ủi, kéo đứng lên.

Trưa cùng ngày, bà Bùi Thị Kim Tuyến - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực cho biết đã nắm bắt thông tin vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội.

Theo bà Tuyến việc trên mạng xã hội đăng tải thông tin cho rằng em học sinh bị đánh bị tự kỷ; hiệu trưởng đe dọa học sinh không được để clip lọt ra ngoài; tìm mọi cách ém câu chuyện càng nhanh càng tốt là chưa chính xác.

“Em học sinh này học hành bình thường, không hề bị tự kỷ. Sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường đã mời phụ huynh các em lên để cùng giải quyết. Hai bên gia đình và các em đã hòa giải với nhau”, bà Tuyến cho hay.

Vụ việc xảy ra vào khoảng cuối tháng 3 đầu tháng 4/2021. Nguyên nhân là do các em trêu chọc nhau. Sau vụ việc, em bị đánh có xây xát nhẹ và phía còn lại đã xin đền bù và đã tìm được tiếng nói chung. Các em học sinh cũng đi học bình thường.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo UBND phường 15, quận Gò Vấp sau khi tiếp nhận thông tin cũng đã liên hệ với Ban giám hiệu nhà trường để tìm hiểu, xác minh thông tin.

“Vụ việc này đã xảy ra từ hồi năm 2021, hai bên gia đình các em đã hòa giải với nhau, nhưng không hiểu sao giờ lại xuất hiện trên mạng xã hội”, ông Đỗ Ngọc Lãm, Chủ tịch UBND phường 15, quận Gò Vấp thông tin./.

Đại Lánh