Tham dự chương trình có Ban Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Ứng dụng Y dược Phương Đông - Trung tâm Khoa học Trí tuệ tự nhiên; Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Nga; Đại tá, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thái Biềng và hàng trăm đại biểu đến từ các tỉnh thành trên cả nước.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi toạ đàm. Ảnh Ngọc Anh

Giới thiệu lý do tổ chức toạ đàm, Bà Tô Thuỷ - Viện Nghiên cứu Ứng dụng Y Dược Phương Đông - Trung tâm Khoa học Trí tuệ tự nhiên cho biết: “Ngày nay, trong sự phát triển của cuộc sống hiện đại, việc chăm sóc sức khỏe trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của mỗi người. Trí Tuệ Tự nhiên - một thương hiệu trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, đã nỗ lực nghiên cứu sản phẩm và công nghệ để đồng hành cùng người Việt trong hành trình chăm sóc sức khỏe của họ. Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, Trung tâm đã khẳng định vị thế của mình với những sản phẩm chất lượng và tâm huyết vì sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh sản phẩm tốt thì việc nâng cao nhận thức của người dân trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cũng như lựa chọn thực phẩm tốt cũng là một vấn đề cấp thiết. Vì vậy, buổi toạ đàm ngày hôm nay, với mong muốn đưa đến cho người dân những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khoẻ bản thân, để mỗi người dân đều có thể là thầy thuốc của mình và của gia đình”, Bà Thuỷ chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự buổi toạ đàm.

Tại buổi toạ đàm, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Nga chia sẻ: “Cho đến nay, chúng ta cần thống nhất với nhau một điều là sức khoẻ là số một, chúng ta cần sức khoẻ nhất. Khi chúng ta có sức khoẻ chúng ta có thể mơ được nhiều việc, còn nếu như không có sức khoẻ thì điều chúng ta mơ ước đầu tiên lại là sức khoẻ. Tuy nhiên, khi chúng ta có sức khỏe chúng ta lại cần đến trí tuệ để đảm bảo chất lượng của cuộc sống tốt hơn. Vì vậy, sức khoẻ và trí tuệ là tài sản quý giá nhất của con người”.

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Kim Nga, ngày nay có rất nhiều nguyên nhân khiến con người chúng ta bị nhiễm độc như khói thuốc lá, rượu, bia, hoá trị, xạ trị, hoá mỹ phẩm, ô nhiễm không khí, quá trình trao đổi chất trong cơ thể… tất cả những tác nhân đó giống như một vòng kim cô làm cho con người ta sống trong đó phải chịu đựng tất cả những vấn đề về sức khoẻ như tim mạch, gan, đái tháo đường, lão hoá và thậm trí là ung thư.

leftcenterrightdel
 Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Nga chia sẻ tại buổi Toạ đàm.

“Từ xưa đến nay trên thế giới xảy ra rất nhiều đại dịch khủng khiếp và mới đây nhất là đại dịch COVID-19, cướp đi biết bao nhiêu sinh mạng con người. Vấn đề đặt ra ở đây là bằng cách nào chúng ta có thể sống chung được với các loại mầm bệnh (vi khuẩn, virus, ký sinh trùng…) ? Theo tôi để có thể sống chung với các loại mầm bệnh này thì chúng ta cần có một cơ thể khoẻ mạnh, và chỉ có thải độc cho cơ thể thường xuyên thì cơ thể mới có thể khoẻ mạnh được. Và thải độc cơ thể không chỉ có ở Việt Nam nói đến mà thải độc đang trở thành xu hướng tất yếu mà cả thế giới đang quan tâm và theo đuổi”, Bác sĩ Kim Nga nói.

Cũng tại buổi Toạ đàm, Đại tá, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thái Biềng cho biết: Dinh dưỡng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nhưng hàng ngày chúng ta đưa vào cơ thể không chỉ là dinh dưỡng mà còn vô vàn các tạp chất khác. Ngoài ra, do thói quen sinh hoạt trong nền tảng công nghệ số khiến chúng ta phải làm việc, giải trí, sử dụng nhiều loại thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng…) trong thời gian dài. Sóng điện từ từ các thiết bị điện tử nói trên có thể gây rối loạn chức năng của nhiều cơ quan - hệ cơ quan trong cơ thể (thần kinh, tim mạch, tiêu hóa, hô hấp, cơ xương khớp, miễn dịch…), gây suy giảm miễn dịch, giảm sức đề kháng, gây ra nhiều căn bệnh mạn tính, các khuyết tật sinh sản, kể cả ung thư…

leftcenterrightdel
 Đại tá, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thái Biềng chia sẻ tại toạ đàm.

Theo Đại tá, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thái Biềng, để hạn chế ảnh hưởng, tác hại của sóng điện từ đến sức khỏe, chúng ta nên cố gắng thực hiện đồng thời một số biện pháp sau: Giảm tối đa các thiết bị điện tử và thời gian sử dụng chúng, càng ít càng tốt; Để các thiết bị điện tử càng xa càng tốt; Nên sử dụng các thiết bị điện tử có dây, hạn chế dùng wifi và bluetooth; Sử dụng màng chắn sóng điện từ; Sau khi sử dụng các thiết bị điện tử khoảng 60 phút thì nên nghỉ ngơi ít nhất 5 - 10 phút, vận động nhẹ nhàng (chạy tại chỗ, ngắm cảnh, đi dạo, nhắm mắt tại chỗ, ngồi thiền, tập yoga…) để cho khí huyết lưu thông, đầu óc thư giãn, tinh thần sảng khoái…

Và đặc biệt, nếu có điều kiện nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ làm tăng cường miễn dịch - sức đề kháng - sức khỏe; chống oxy hóa, tăng cường đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể…


Ngọc Anh