Để tiếp tục thực hiện đơn giản hóa các giấy tờ, thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian đối với người dân cũng như các cơ quan, đơn vị. BHXH tỉnh Quảng Nam đã có văn bản thông báo đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Nam và Các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh về việc gia hạn thẻ BHYT đối với người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Theo đó, từ ngày 1/12/2023, BHXH tỉnh Quảng Nam chỉ thực hiện gia hạn thẻ BHYT trên Hệ thống dữ liệu do Ngành quản lý và không thực hiện in thẻ BHYT giấy đối với người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN)

leftcenterrightdel
 Không thực hiện in thẻ BHYT giấy đối với người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN). Ảnh minh hoạ.

Tại công văn này, BHXH tỉnh đề nghị Trung tâm giới thiệu việc làm thông tin ngay cho người lao động khi đến nộp hồ sơ hưởng TCTN về việc dừng in thẻ BHYT giấy của cơ quan BHXH để người lao động biết và người lao động vẫn sử dụng thẻ BHYT giấy đã được cấp trước đó để đi khám chữa bệnh BHYT.

Phối hợp tuyên truyền cho người lao động khi nộp hồ sơ hưởng TCTN thực hiện cài đặt ứng dụng VssID “Bảo hiểm xã hội số” để tra cứu thông tin và sử dụng thẻ BHYT điện tử khi đi khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh BHYT. Đồng thời, hướng dẫn người lao động sử dụng CCCD gắn chíp, thẻ BHYT được tích hợp trên ứng dụng VNeID đã được định danh điện tử mức độ 2, thẻ BHYT tích hợp trên ứng dụng VssID được đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thay thế thẻ BHYT giấy để đi KCB BHYT.

Bên cạnh đó, BHXH cũng đề nghị các cở sở Khám chữa bệnh hướng dẫn người dân và tiếp nhận thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, ứng dụng định danh điện tử VNeID, CCCD có gắn chíp để thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh BHYT đối với người dân và người lao động, đảm bảo đầy đủ quyền lợi theo quy định.

Trường hợp, người tham gia BHYT đến giao dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh nhưng chưa cài đặt hoặc đã cài nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng VssID, ứng dụng định danh điện tử VNeID mức độ 2 (có tích hợp thẻ BHYT), CCCD gắn chíp chưa được đồng bộ với dữ liệu tham gia BHYT, hướng dẫn người tham gia BHYT liên hệ trực tiếp đến cơ quan BHXH tỉnh Quảng Nam (qua phòng Quản lý Thu – Sổ thẻ) để được hỗ trợ.

Xuân Bách