Tại buổi lễ, 45 thẻ BHYT được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc Trường Tiểu học Lê Hồng Phong và Trường THCS Hai Bà Trưng với tổng giá trị trên 30 triệu đồng từ nguồn kinh phí tài trợ của Công ty TNHH Xây dựng Xuân Hương, thẻ BHYT có thời hạn 12 tháng. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, lan tỏa tính nhân văn, chia sẻ chính sách BHYT, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

leftcenterrightdel
 Kịp thời cấp thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, qua đó giúp các em yên tâm  trong học tập và sinh hoạt, được chăm sóc sức khỏe thông qua thẻ BHYT. Ảnh P’lom Ia Pa.

Được biết, qua gần 2 tháng phát động thư kêu gọi của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đến nay quỹ đã nhận được sự tham gia đóng góp của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài huyện với số tiền ủng hộ trên 100 triệu đồng. Thời gian tới, BHXH huyện sẽ phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phân bổ nguồn quỹ vận động để kịp thời cấp thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, qua đó giúp các em yên tâm  trong học tập và sinh hoạt, được chăm sóc sức khỏe thông qua thẻ BHYT, góp phần tăng tỷ lệ học sinh tham gia BHYT trên địa bàn huyện.

Bảo Hân