leftcenterrightdel
Sáng nay, Hải Phòng bắt đầu đón 311 người về từ Trung Quốc vào khu cách ly 14 ngày - Ảnh Lê Tân. 

Ngày 6/2, xét đề nghị của Giám đốc Sở Y tế, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã ký Quyết định số 266/QĐ-UBND phê duyệt danh sách 311 trường hợp bị áp dụng biện pháp cách ly y tế. Việc cách ly tập trung đối với những người có nguy cơ lây nhiễm virus corona là để thực hiện giám sát y tế.

Theo đó, những trường hợp cần thực hiện biện pháp cách ly là những người đã đi về từ vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona  nhập cảnh vào Việt Nam tại địa bàn TP Hải Phòng từ ngày 2/2.  Thời gian thực hiện cách ly y tế với các trường hợp này là 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, trong số các trường hợp áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona  trên địa bàn TP Hải Phòng có: Huyện Thủy Nguyên (56 người); quận Dương Kinh (41 người); quận Đồ Sơn (20 người); quận Kiến An (21 người); huyện Tiên Lãng (18 người); quận Lê Chân (7 người); quận Ngô Quyền (1 người); quận Hải An (12 người); quận Hồng Bàng (2 người); huyện An Lão (23 người); huyện Kiến Thụy (23 người); huyện An Dương (87 người).

leftcenterrightdel
 Người bị cách ly không được tiếp xúc trực tiếp với người thân -Ảnh Lê Tân.

Trong thời gian áp dụng quyết định cách ly y tế, các cá nhân được hưởng chế độ ăn, mặc, ở và không được tiếp xúc trực tiếp với người thân hoặc ra khỏi khu vực cách ly, trừ các trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Họ cũng sẽ được hưởng các chế độ đối với người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định tại khoản 1, 2, 3 Điều 14 của Nghị định số 101/NĐ-CP ngày 30/9/2010 của Chính phủ.

Đến nay, Sở Y tế TP Hải Phòng và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phối hợp các đơn vị liên quan đã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị… để có thể bố trí tiếp nhận, ăn, nghỉ, quản lý, theo dõi y tế đối với những người được đưa về khu cách ly tập trung tại đây.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cũng phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tiếp nhận, phân loại đối tượng theo dõi; bố trí cán bộ y tế theo từng tình huống; thực hiện giám sát y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế…

 

Khánh An