leftcenterrightdel
 Đại diện Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tặng hoa chúc mừng bệnh nhân xuất viện.

Vào lúc 10h30 sáng nay (3/2/2020), 3 ca bệnh theo dõi, nghi viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra và điều trị tại khu vực cách ly, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã chính thức được xuất viện.

Theo đó, hai trường hợp đầu tiên là mẹ con chị Võ Thị Thanh T. (21 tuổi) và cháu Vương Trung B. (17 tháng tuổi).

Trường hợp thứ 3 là anh Nguyễn Văn H. (33 tuổi) ở Thủy Nguyên – lái xe cho công ty Thống Nhất.

Trước đó, vào ngày 22/01/2020, anh H. lái xe đưa một đoàn chuyên gia người Trung Quốc ra sân bay. Đến ngày 24/01/2020, anh lái xe đưa đoàn về công ty làm việc. Trong đoàn có người Trung Quốc có biểu hiện viêm long đường hô hấp trên và phải dùng thuốc. Ngày 31/01/2020, anh H. được đưa vào Khoa Bệnh Nhiệt đới để cách ly, điều trị.

Kết quả xét nghiệm đối với mẫu bệnh phẩm của cả 3 ca bệnh đều có kết luận là ÂM TÍNH với virus nCoV.

PGS.TS. Lê Minh Quang – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã đến chúc mừng và cảm ơn người bệnh về sự hợp tác trong quá trình cách ly, có ý thức cao trong việc chăm sóc bản thân và bảo vệ cộng đồng.
Theo Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, 8 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (trong đó có 3 ca bệnh là người Trung Quốc, 1 ca là du học sinh Trung Quốc về ăn Tết) hiện chưa có kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương.

Do đó, người dân cần tìm hiểu thông tin về dịch bệnh trên các kênh thông tin uy tín, chủ động phòng ngừa dịch bệnh bằng việc: đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên, đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ, che mũi và miệng khi hắt hơi và ho, vứt khăn giấy lau mũi, miệng vào thùng rác riêng có nắp đậy, tránh tụ tập nơi đông người, hạn chế tiếp xúc với vật nuôi, động vật hoang dã, sử dụng dụng cụ khác nhau khi chế biến thức ăn sống và chín.


Khánh An