Trên tinh thần không lơ là, chủ quan song cũng không để việc phòng dịch ảnh hưởng đến công việc, cán bộ, công chức trong đơn vị thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi làm việc.

Ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, lãnh đạo Viện đã yêu cầu tăng cường công tác vệ sinh các khu nhà công sở, dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài khuôn viên cơ quan đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng; không hoang mang lo lắng, không nghe và đưa, bình luận các thông tin thất thiệt về dịch bệnh virus corona (nCoV).

Lãnh đạo VKSND tỉnh đã chỉ đạo bộ phận văn phòng mua khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn và các dụng cụ y tế khác cung cấp cho cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị sử dụng khi đến cơ quan làm việc. Bộ phận tiếp công dân có trách nhiệm cung cấp khẩu trang, hướng dẫn công dân rửa tay bằng nước diệt khuẩn khi đến làm việc tại cơ quan.

leftcenterrightdel
 Công tác phun thuốc phòng, chống dịch bệnh nCoV tại VKSND TP. Hải Dương.

Đồng thời chỉ đạo bộ phận quản lý tin báo, tố giác tội phạm phối hợp với cơ quan điều tra, cơ quan thuế, quản lý thị trường trong việc tiếp nhận tin báo về các trường hợp tăng giá, đầu cơ khẩu trang và thiết bị y tế phòng, chống dịch bệnh nCoV.

leftcenterrightdel
Phun thuốc phòng, chống dịch bệnh nCoV trong phòng làm việc tại VKSND TP. Hải Dương.

Tính đến 8 giờ sáng nay (5/2), bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đã lan ra 26 quốc gia, vùng lãnh thổ đã làm 24.552 người mắc bệnh, đã có 492 người tử vong. Trong đó, Việt Nam có 10 người mắc bệnh nCoV, nhưng không có trường hợp nào bị tử vong.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Phun thuốc phòng, chống dịch bệnh nCoV trong và ngoài khuôn viên trụ sở VKSND TP. Hải Dương.

Được biết, tại tỉnh Hải Dương sau kỳ nghỉ Tết cổ truyền có khoảng 2.000 người Trung Quốc quay trở lại làm việc nên nguy cơ bị nhiễm bệnh dịch là rất cao. Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV rất nghiêm ngặt, được tuyên truyền và cập nhật thường xuyên nên đến nay chưa có trường hợp nào trong tỉnh Hải Dương dương tính với bệnh do virus corona.

Nguyễn Thị Băng Tâm (Viện trưởng VKSND TP. Hải Dương)