Bỏ sau lưng cuộc sống mưu sinh hàng ngày với những cây bút bi, chiếc quạt… cùng cụ Thắm rong rủi khắp các tuyến phố Hà Nội, sáng nay, dù đã 100 tuổi, cụ Thắm vẫn trực tiếp xuất hiện thật sớm tại điểm bầu cử với bộ trang phục được xem là “xịn” nhất, hiếm khi cụ mới mặc.

leftcenterrightdel
 Cụ Trần Thị Thắm tìm hiểu thông tin các ứng viên đại biểu.

"Hằng ngày tôi đi bán tăm bông, cây bút để trang trải cuộc sống, có ngày kiếm được 50-70.000, có ngày được 100.000 dù không nhiều nhưng đủ để tôi không phải phụ thuộc hay dựa dẫm vào người khác. Tôi rất vinh dự khi là một trong những cử tri đi bầu cử lần này để thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của 1 cử tri”.

leftcenterrightdel
Cụ Thắm thực hiện nghi thức bỏ phiếu. 

Có mặt tại điểm bầu cử số 2, ông Nguyễn Tiến Tá (87 tuổi, quân nhân về hưu) cho hay, ông đã tham gia nhiều lần bầu cử nhưng lần nào cũng thấy xúc động. Trong lần bỏ phiếu này, ông Tá vinh dự là người đại diện Đảng viên nhiều tuổi nhất tham gia bỏ phiếu đầu tiên tại điểm bầu cử.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Tiến Tá trân trọng bỏ lá phiếu, gửi gắm nguyện vọng của mình vào các đại biểu của nhân dân.

“Tôi đã tham gia nhiều mặt trận chiến trường. Từ năm đầu tiên tham gia bỏ phiếu ở Bắc Ninh. Vào ngày bầu cử được xem như ngày hội, phải chuẩn bị bao nhiêu ngày hoàn tất các thủ tục hậu cần tại điểm bầu cử. Mỗi lần bầu cử tôi đều sửa soạn quần áo chỉnh tề, chuẩn bị phiếu cử tri. Hôm nay tôi mặc bộ quân phục mới nhất, vinh dự và rất thiêng liêng khi tham gia bầu cử. Chúng ta đang ở đất nước mà người dân được làm chủ, tự do lựa chọn những vị đại biểu có đức, có tài lãnh đạo đất nước”.

Theo quy định, các điểm bỏ phiếu sẽ dừng tiếp nhận cử tri đến bầu sau 19h ngày hôm nay, 23/5.

Viết Niệm